Nga bàn giao 2 tàu ngầm Kilo cho Hải quân Algeria

Google News

Hải quân Algeria đã chính thức tiếp nhận 2 tàu ngầm lớp Kilo của hải quân Nga trong lễ bàn giao hôm 9/1, nâng biên đội tàu Kilo của nước này lên 6 chiếc.

Thời báo Hoàn cầu, một ấn phẩm của Nhân dân Nhật báo, Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 13/1 dẫn nguồn tin từ Navy Today, tạp chí chính thức của lực lượng Hải quân nước này cho biết, hải quân Nga vừa bàn giao cho Hải quân Algeria 2 tàu ngầm 636 lớp Kilo mới nhất.
Theo Navy Today, Hải quân Algeria đã nhận bàn giao và bắt đầu đưa vào hoạt động 2 tàu ngầm lớp 636 lớp Kilo mới tại buổi lễ bàn giao ở Căn cứ Hải quân Mers el Kebir, thuộc tỉnh Oran (Algeria)vào ngày 9/1 vừa qua.
Theo đó, 2 chiếc tàu ngầm Kilo này được đặt tên lần lượt là Ouarsenis (031) và Hoggar (032).
Nga ban giao 2 tau ngam Kilo cho Hai quan Algeria
Trong ảnh là tàu ngầm lớp Kilo - Ouarsenis (031) của Hải quân Algeria. 
Những tàu mới này đã được đặt hàng vào tháng 2/2014 và đến Algeria vào cuối năm ngoái sau một hành trình dài bắt đầu từ Xưởng đóng tàu Admiralty thuộc thành phố St Petersburg (Nga).
Sau khi tiếp nhận mới 2 tàu ngầm lớp Kilo, hiện hải quân Algeria có tổng cộng 6 chiếc tàu ngầm loại này.
Trước đó, 2 tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên được Algeria đưa vào sử dụng từ năm 1987 và hai chiếc tiếp theo vào năm 2010. Trong đó có tới hai biến thể Project 877EKM và Project 636.
Được biết, các tàu ngầm lớp Kilo thuộc Project 636 của Algeria đều có khả năng phóng các chủng loại tên lửa dành cho tàu ngầm.
Việc đưa vào sử dụng 2 tàu ngầm trên là động thái mua sắm mới nhất của lực lượng Hải quân Algeria thời gian qua.
Theo Đức Thức/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)