Mỹ giật mình khi "Thiên nga trắng" Tu-160 mang vũ khí bí mật áp sát

Google News

Máy bay ném bom chiến lược của Nga đã được triển khai tới biên giới Hoa Kỳ để thử nghiệm vũ khí mới.

Vào hôm 12/8, có thông tin cho biết rằng máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160 của Nga đã được triển khai tới Chukotka, gần biên giới Mỹ hơn bao giờ hết.
Theo dữ liệu chính thức, điều này được thực hiện liên quan đến cuộc tập trận chiến thuật của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Ngoài ra cũng có thông tin cho rằng hành động trên có thể liên quan đến việc thử nghiệm vũ khí mới trang bị cho "chiến lược gia" Nga.
“Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc diễn tập chiến thuật đã bắt đầu ở vùng Saratov dưới sự chủ trì của Tư lệnh hàng không tầm xa - Trung tướng Sergei Kobylash. Sự kiện này huy động máy bay ném bom Tu-160, Tu-95MS, Tu-22M3", Avia-pro đưa tin.
My giat minh khi
 Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160 của Nga. Ảnh: Avia-pro.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong sự kiện này, các phi công đã thực hiện nhiệm vụ triển khai nhằm mục đích khai thác sân bay, tiếp nhiên liệu trên không, chiến đấu sử dụng vũ khí hàng không và nhiệm vụ khác theo dự định”.
"Cuộc tập trận sẽ tiếp tục cho đến cuối tuần này. Hành động trên được thực hiện phù hợp với kế hoạch của huấn luyện chiến đấu trong năm 2020", thông báo nói rõ.
Hiện tại có thông tin rằng các máy bay ném bom chiến lược của Nga đã nhận hệ thống chế áp điện tử mới, có thể được sử dụng để tiến gần nhất có thể đến biên giới Hoa Kỳ và thực hành chế áp hệ thống phòng không cũng như phòng thủ tên lửa của Mỹ. Điều này chắc chắc khiến Washington phải cảm thấy "giật mình".
Theo Phong Vũ/Doanhnghiepvn

>> xem thêm

Bình luận(0)