Mua cá này về chiên giòn, vợ chồng già gặp họa sát thân

Google News

Ăn cá đùi gà chiên giòn, cặp vợ chồng già gặp họa. Cụ bà vì ăn nhiều hơn đã tử vong khi tới bệnh viện, cụ ông vẫn chưa thoát cơn nguy hiểm.

Sự việc đau lòng xảy ra ở một ngôi làng thuộc quận Kluang, Johor, Malaysia. Một cặp vợ chồng già mua cá đùi gà từ người bán cá địa phương về chiên, ăn trong bữa trưa ngày 25/3.
Không ngờ, chỉ khoảng 1h sau, hai vợ chồng đột nhiên xuất hiện các triệu chứng như co giật, môi ngứa ran, tê liệt và chuột rút. Rất nhanh, họ được mọi người đưa đến bệnh viện.
Tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Kluang, dù các bác sĩ tiến hành cấp cứu ngay lập tức nhưng vì ăn quá nhiều, cụ bà 83 tuổi qua đời vào 19h tối cùng ngày. Trong lúc đó, cụ ông 84 tuổi vẫn đang được đặt nội khí quản trong phòng chăm sóc đặc biệt.
Mua ca nay ve chien gion, vo chong gia gap hoa sat than
  Ảnh minh họa.
Con trai của cặp vợ chồng già, anh Huang Kunshan cho biết, gia đình đã thông báo vụ việc cho Bộ Y tế và các quan chức của Bộ Y tế cũng đã mang số cá đùi gà còn lại và 2 con cá đùi gà chiên đi kiểm tra. Kết quả khám nghiệm sơ bộ cho thấy, những con cá này có độc, cụ bà tử vong do ngộ độc thực phẩm.
Li Yijian, người đứng đầu địa phương nơi hai vợ chồng già sinh sống, chia sẻ, sau khi biết về sự việc, ông ngay lập tức thông báo cho dân làng theo nhiều cách khác nhau rằng không được ăn cá đùi gà. Ông tiết lộ, dân làng đã mua cá đùi gà từ một quầy bán cá lưu động tại địa phương, ngoài hai vợ chồng già, nhiều người dân đã mua vào ngày hôm đó.
Được biết, món cá đùi gà phổ biến ở địa phương thực chất là một loại cá nóc, tuy độc tính tương đối yếu nhưng thỉnh thoảng vẫn có trường hợp ngộ độc xảy ra.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua, độc tố Botulinum là chất kịch độc

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)