Mẹo chọn mộc nhĩ và nấm hương khô ngon, không hóa chất

Google News

Nấm hương và mộc nhĩ là hai loại đồ khô không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Để chọn được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng tốt nhất, bà nội trợ không được bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Cách chọn mộc nhĩ
Loại mộc nhĩ chúng ta hay sử dụng trong các món ăn ngày Tết là mộc nhĩ đen. Bên cạnh đó còn có loại mộc nhĩ trắng (còn gọi là tuyết nhĩ).
Mộc nhĩ đen không có mùi vị rõ rệt nhưng có độ dai giòn đặc trưng, được sử dụng trong rất nhiều món ăn truyền thống ngày Tết.
Một tai nấm mộc nhĩ có kích thường càng lớn và càng dày thì chất lượng càng cao.
Meo chon moc nhi va nam huong kho ngon, khong hoa chat
#
Khi mua, bạn cần phải kiểm tra độ khô của mộc nhĩ. Nếu có thể dễ dàng bẻ gãy mộc nhĩ chứng tỏ đây là loại đã được sấy khô hoàn toàn và bảo quản đúng quy trình. Những tai nấm hơi mềm nghĩa là còn ẩm, có nguy cơ bị mốc cao.
Ngoài ra, bạn không nên ăn mộc nhĩ tươi bởi nó chứa chất Porphyrin có thể khiến người ăn bị viêm da hay ngứa ngáy, đau nhức. Sau khi mộc nhĩ được phơi khô, chất này sẽ không còn tác dụng và chúng ta có thể yên tâm sử dụng.
Đối với loại mộc nhĩ trắng, bạn cũng cần chọn loại đã được phơi khô hoàn toàn. Cây mộc nhĩ có màu trắng đôi khi pha lẫn chút vàng. Tai mộc nhĩ mập, dày cánh, sờ có cảm giác rắn chắc.
Cách chọn nấm hương
So với mộc nhĩ, nấm hương có mùi vị đặc trưng hơn. Nó thường được sử dụng để làm dậy mùi thơm cho các món ăn. Cũng khi mộc nhĩ, khi mua nấm hương, chúng ta cần xem xét đến độ khô, giòn và kiểm tra xem nấm có bị mốc hay không.
Nấm hương có chất lượng cao sẽ có đường kính vừa phải, tai nấm tự nhiên, màu vàng nâu tự nhiên.
Meo chon moc nhi va nam huong kho ngon, khong hoa chat-Hinh-2
Sản lượng nấm hương trong tự nhiên khá ít, nên chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi mua các sản phẩm được quảng cáo là nấm hương rừng. Rất có thể người bán lấy loại nầm hương nuôi trong có kích thước không đạt chuẩn để đánh lừa người tiêu dùng.
So với loại nấm hương được nuôi trồng, nấm hương rừng có chân nấm dài, mũ nấm xòe rộng hơn.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)