Massage chỗ này, chàng trai về nhà chóng mặt buồn nôn...suýt chết thảm

Google News

Vì kỹ thuật viên massage dùng lực tay quá mạnh ở vùng cổ, chàng trai bị rách ở niêm mạc thành động mạch đốt sống bên phải cổ, dẫn đến tắc mạch máu.

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Anh Tiếu, trong lúc đi công tác thì bị đau mỏi cổ nên quyết định đến câu lạc bộ sức khoẻ gần nơi mình làm việc để massage xoa bóp cổ.
Không ngờ, sau khi về lại nhà ở Thâm Quyến, anh Tiếu cảm thấy thường xuyên bị chóng mặt, buồn nôn. Dù đã nghỉ ngơi và thử dùng thuốc nhưng triệu chứng của anh Tiếu không cải thiện.
Quá mệt mỏi, anh Tiếu nhờ gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đại học Thâm Quyến để điều trị. Sau khi hỏi về tiền sử bệnh và những tiếp xúc gần đây, trực giác tình trạng bệnh nhân không ổn, có bất thường, bác sĩ đã sắp xếp cho anh Tiếu nhập viện để kiểm tra tổng thể.
Massage cho nay, chang trai ve nha chong mat buon non...suyt chet tham
Anh Tiếu được các bác sĩ điều trị kịp thời. 
Qua kiểm tra MRI, bác sĩ Trần Lập Minh nhận thấy trên tiểu não của anh Tiếu có những tổn thương do thiếu máu cục bộ rõ ràng, lúc này anh Tiếu được chẩn đoán là nhồi máu não.
Điều kỳ lạ là anh Tiếu là người không có thói quen xấu, không bị cao huyết áp, không bị tiểu đường và các bệnh lý mãn tính khác. Người như anh Tiếu thường ít có nguy cơ bị đột quỵ và rất khó có khả năng nhồi máu não.
Nghi ngờ đã bỏ sót điểm nào đó, bác sĩ yêu cầu anh Tiếu nhớ lại tất cả những hoạt động liên quan đến sức khoẻ thể chất trong thời gian gần đây. Cuối cùng anh Tiếu cũng nhớ ra rằng mình đã đi xoa bóp, bấm huyệt vùng cổ vai gáy vào những ngày đầu tháng 10 nhưng kỹ thuật viên xoa bóp có hơi đau.
Để tìm hiểu kỹ hơn tình hình, bác sĩ đề nghị anh Tiếu thực hiện cuộc kiểm tra DSA chụp động mạch não, kết quả cho thấy có một vết rách niêm mạc thành động mạch đốt sống bên phải cổ.
Bác sĩ nhận định, nguyên nhân có thể do là nhân viên xoa bóp quá mạnh khiến mạch bị rách. Tình trạng của bệnh nhân phải điều trị nội mạch ngay để động mạch đốt sống bị tắc mở trở lại, phục hồi nguồn máu, nếu chậm điều trị sẽ khiến tình trạng thiếu máu cục bộ trầm trọng, thậm chí có thể gây liệt hoặc tử vong. May mắn thay, sau khi được đội ngũ y tế dày dặn kinh nghiệm điều trị, anh Tiếu đã hồi phục sức khỏe.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, nếu có cảm giác khó chịu, đau nhức ở đầu, vai, lưng thì có thể đến cơ sở massage để xoa bóp cho đỡ đau, tuy nhiên phải đến những cơ sở massage có giấy phép. Hơn nữa, sau khi xoa bóp, nếu cảm thấy khó chịu, đau mỏi cổ hơn phải đi khám ngay.
Thêm nữa, nếu chỉ đau mỏi nhẹ thì không nên xoa bóp mà hãy chọn miếng dán nóng, lạnh hoặc chườm để giảm bớt cảm giác khó chịu, vì cổ có rất nhiều mạch máu, nếu bạn xoa bóp quá mạnh có thể dẫn đến hậu quả cực kỳ khó lường.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực hư "thần y" chữa bách bệnh bằng xoa bóp, bấm huyệt. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)