Loạt dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt, khám ngay còn kịp

Google News

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ hai ở nam giới. Khi có những dấu hiệu sau, bạn nên đến bệnh viện khám ngay.

Khi tế bào ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt, có thể không có dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên, ở một số nam giới, có những triệu chứng đáng chú ý nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật của Anh, tiểu khó là một dấu hiệu bạn nên đến gặp bác sĩ. Mặc dù đây có thể là triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt, không phải ung thư, nhưng tốt hơn hết bạn nên đi khám ngay khi các triệu chứng xuất hiện.
Loat dau hieu cua ung thu tuyen tien liet, kham ngay con kip
 Ảnh minh họa: Getty. 
Một dấu hiệu khác có thể xảy ra của bệnh ung thư tuyến tiền liệt là "dòng nước tiểu yếu hoặc bị gián đoạn". Thậm chí, tần suất đi tiểu tăng lên cũng có thể là một vấn đề, đặc biệt nếu bạn luôn phải thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Và khi đi tiểu có thể cảm thấy đau, nóng rát.
Ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến "khó làm trống hoàn toàn bàng quang" hoặc có máu trong nước tiểu. Ngoài ra, đau khi xuất tinh và/hoặc có máu trong tinh dịch cũng có thể là tín hiệu cảnh báo khối u ung thư ở tuyến tiền liệt.
Không chỉ vậy, cơn đau dai dẳng ở lưng, hông hoặc xương chậu xuất hiện cũng cần hết sức cảnh giác.
"Ung thư tuyến tiền liệt thường phát triển chậm nên có thể không có dấu hiệu trong nhiều năm. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp phát triển ở nam giới trên 50 tuổi", Cơ quan Y tế của Anh cảnh báo.
Trong giai đoạn sớm nhất của bệnh, có khả năng ung thư được chữa khỏi bằng phẫu thuật và xạ trị. Tuy nhiên, nếu ung thư tuyến tiền liệt tiến triển không được điều trị, căn bệnh này có thể dẫn đến các biến chứng như tiểu không tự chủ,...và nguy cơ ung thư có thể lan rộng đến các bộ phận khác trong cơ thể, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)