Lộ sự thật về chứng "lên đỉnh" dồn dập ở chị em

Google News

Các nhà khoa học Harvard cuối cùng đã tìm ra nguyên nhân và chữa khỏi cho một số phụ nữ khổ sở bấy lâu nay vì cả trăm cơn "lên đỉnh" dồn dập mỗi ngày.

Các chuyên gia từ Trường Y khoa Harvard thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đã nghiên cứu trực tiếp trên 10 nữ tình nguyện viên thường xuyên chịu đựng những cơn hưng phấn tình dục kéo dài từ vài phút đến vài giờ và tìm thấy dấu hiệu bất thường ở cột sống của 9/10 bệnh nhân.
8/10 phụ nữ này phải chịu đựng trên 30 cơn hưng phấn tình dục không thể dập tắt trong 1 ngày, có người đến 100 cơn/ngày.
Lo su that ve chung
Lần đầu tiên, nguyên nhân của tình trạng hưng phấn và "lên đỉnh" liên tục được xác định là do thần kinh cột sống chứ không phải vấn đề tâm thần - ảnh minh họa từ SHUTTERSTOCK 
Tình trạng trên, gọi là rối loạn kích thích tình dục dai dẳng (PGAD), là một vấn đề làm đau đầu các bác sĩ suốt nhiều năm. Hưng phấn tình dục và "lên đỉnh" liên tục thường khiến bệnh nhân rất mệt mỏi, kiệt sức, không chỉ đời sống tình dục mà mọi sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều biện pháp đã được đưa ra, như một số loại thuốc gel và nhiều cách trị liệu từ vật lý đến tâm lý, nhưng hầu hết đều có hiệu quả kém. Nhiều bệnh nhân phải cố gắng thủ dâm để sớm kết thúc cơn hưng phấn, nhưng họ thường chỉ được yên ổn trong vài giờ.
Tuy nhiên việc tìm ra nguyên nhân bí ẩn từ cột sống đã giúp các nhà khoa học giúp các tình nguyện viên giảm mạnh triệu chứng. 2 người thậm chí đã được chữa khỏi hoàn toàn.
"Điều quan trọng là chúng ta biến được tình trạng y khoa này là một vấn đề về thần kinh, không phải bệnh tâm thần" – tiến sĩ Bruce Price, thành viên nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh. Điều này là tiền đề quan trọng cho những phương pháp điều trị đúng hướng.
Trong 2 bệnh nhân được chữa khỏi, một người đã được phẫu thuật loại bỏ khối u trong cột sống, vốn gây chèn ép thần kinh, gây nhiễu loạn các tín hiệu và dẫn tới các cơn "lên đỉnh" liên tục. Người còn lại bị tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm liều cao, cũng gây bất ổn lên thần kinh cột sống. Cô cũng đã khỏi bệnh sau khi được giảm liều thuốc.
Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí PAIN.
Theo A. Thư/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)