Kinh ngạc bí quyết sống thọ hơn 120 tuổi của cụ ông Ấn Độ

Google News

Người đàn ông Ấn Độ này tiết lộ bí quyết sống lâu của mình gói gọn trong 3 yếu tố là không gần gũi với phụ nữ, không gia vị trong đồ ăn và tập yoga đều đặn.

Đạo sĩ người Ấn Độ Swami Sivananda nói rằng bí quyết sống thọ của ông chẳng có gì cao siêu mà chỉ đơn giản là nói không với chuyện ân ái nam nữ, ăn uống không gia vị và tập yoga đều đặn.
Theo hộ chiếu của người này, ông sinh ngày 8/8/1896, có nghĩa là ông đã sống qua hơn 3 thế kỷ. Chính quyền Ấn Độ cũng xác nhận ngày sinh của ông trên bản đăng ký là hợp pháp. Tuy nhiên, việc xác nhận tuổi thực sự của ông là điều khá khó khăn.
Tờ Nhật báo Ấn Độ từng đưa tin, họ cho rằng ông Swami Sivananda trẻ hơn khoảng 50 tuổi so với tuổi thực nhưng vẫn khẳng định ông có một khuôn mặt già nua của người đã sống qua 3 thế kỷ. Ngoài ra, cơ thể của ông vẫn rất khỏe mạnh, dẻo dai và có thể tập yoga chứ không như những người cao tuổi khác.
Kinh ngac bi quyet song tho hon 120 tuoi cua cu ong An Do
Đạo sĩ người Ấn Độ Swami Sivananda.
Ông Sivananda kể rằng sinh ra ở thành phố Varanasi. Cha mẹ mất từ khi ông mới 6 tuổi. Sau đó, ông được họ hàng gửi gắm cho một nhà sư và từ đó chu du khắp Ấn Độ. Khi lớn lên, ông quyết định sống đời độc thân.
Ông chia sẻ rằng mình sống rất đơn giản, tuân thủ mọi thứ do chính mình đề ra. Chẳng hạn như trong chuyện ăn uống, ông chỉ ăn món luộc, tuyệt đối không dùng dầu và gia vị. Ông thậm chí còn tránh xa sữa và hoa quả vì cho rằng chúng đắt tiền. Khi còn nhà nhiều khi phải nhịn đói nên điều này đã thành thói quen với ông.
Ngoài việc ăn uống đạm bạc, ông dành hàng tiếng đồng hồ để tập yoga.
Mỗi đêm, ông Sivananda sẽ ngủ trên thảm trải sàn, lấy phiến gỗ làm gối. Ông cũng từ chối sử dụng các công nghệ hiện đại vì không thích điều đó và chỉ muốn tự mình làm mọi việc.
Hiện nay, thông tin về người đàn ông này không nhiều.
Có nguồn tin cho rằng, hồi tháng 6 vừa qua, ông Swami Sivananda đã đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Các cơ quan y tế tin rằng đây ông Sivananda có thể là công dân lớn tuổi nhất được tiêm loại vắc xin này.
Một nhân viên y tế kể rằng khi được hỏi có cảm giác thế nào sau khi tiêm, ông Sivananda nói mình cảm thấy tràn đầy năng lượng. Ông Sivananda còn nói rằng mọi người sợ vắc xin chẳng vì lý do gì cả. Ai cũng nên chích ngừa.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)