Khám đau họng, cô gái trẻ vừa khóc vừa “mắng” bác sĩ vì...

Google News

Bác sĩ đã thử khớp hàm của cô gái bị đau rát họng, yêu cầu cô há miệng to rồi đóng lại. Vì quá đau, cô gái vừa khóc vừa "mắng" bác sĩ.

Trần Tân Phủ, bác sĩ tai mũi họng ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc), mới đây đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân hy hữu. Bệnh nhân này là nữ, 20 tuổi, nhưng lại luôn cảm thấy đau rát họng khi nuốt phải thứ gì đó. Sợ bị khối u trong cổ, cô gái đến phòng khám của bác sĩ Trần thăm khám.
Theo bác sĩ Trần, thời điểm đến phòng khám, vẻ mặt cô gái vô cùng u sầu, đồng thời cô vô cùng lo lắng khi kể ra triệu chứng của mình.
Cô gái luôn cảm thấy đau rát họng, nuốt nước bọt cũng đau họng. Mới đầu tưởng viêm họng nên cô đi mua thuốc uống nhưng uống thuốc điều trị gần năm trời vẫn không thuyên giảm nên quyết định đi khám xem sao.
Kham dau hong, co gai tre vua khoc vua “mang” bac si vi...
 Bác sĩ Trần chia sẻ về trường hợp hy hữu.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ Trần phát hiện cổ họng của cô gái trẻ không bị viêm cũng như không bị tổn thương, tình trạng sốt kèm theo viêm cũng không xuất hiện nhưng cảm giác đau rát rất rõ ràng.
Nghi ngờ chuyện không đơn giản, bác sĩ đã ấn thử khớp hàm của cô gái rồi yêu cầu cô há miệng to rồi đóng lại. Ngay sau đó, cô gái đã nhảy dựng lên "mắng" bác sĩ rồi khóc giàn giụa vì đau. Điều này khẳng định khớp cắn của cô gái có vấn đề.
Kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ Trần nhận ra, khớp thái dương hàm của cô gái bị viêm, biểu hiện nuốt nước bọt đặc biệt đau. Hỏi sâu về thói quen ăn uống, sinh hoạt, bác sĩ Trần phát hiện hoá ra cô gái rất thích cắn và ăn các đồ cứng, điều này trực tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đến khớp cắn, lâu ngày tạo thành tổn thương, sinh viêm, đau.
Qua trường hợp này, nhắc nhở mọi người phải chú ý đến thói quen ăn uống và sinh hoạt của mình, không nên ăn đồ cứng, dùng răng cắn vật cứng thường xuyên, nếu không sẽ gặp hoạ.
Bên cạnh đó, bác sĩ Trần cũng chỉ ra các nguyên nhân gây ra viêm khớp thái dương hàm là do nói quá nhiều, ăn thức ăn cứng, nghiến răng khi ngủ và dùng miệng thở vào ban đêm, một số bệnh nhân cũng sẽ bị dị ứng nghiêm trọng.
Tuy nhiên, để xác định đúng bệnh trạng, tốt nhất khi thấy cơ thể có bất thường, bạn hãy đến ngay trung tâm y tế, bệnh viện để các bác sĩ chẩn bệnh, khám chữa.

Mời độc giả xem thêm video: Viêm Amidan - căn bệnh không của riêng ai (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)