Kalashnikov sắp hoàn thành thử nghiệm súng ngắn PL-14

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn vũ khí Kalashnikov sẽ hoàn tất việc thử nghiệm mẫu súng ngắn tự động PL-14 vào cuối năm nay trước khi đưa nó vào sản xuất hàng loạt.

Theo Army Recognition cho biết, Nga sẽ kết thúc việc thử nghiệm mẫu súng ngắn tự động thế hệ mới Lebedev PL-14 của nước này trong năm nay. Mẫu súng này được Tập đoàn vũ khí Kalashnikov phát triển theo đơn đặt hành của Bộ Quốc phòng Nga.
Thông tin này được Alexander Krivoruchko – Giám đốc điều hành của Kalashnikov cho biết trong một buổi phỏng vấn vào hôm 19/3, theo đó quá trình thử nghiệm súng ngắn tự động PL-14 đang được thực hiện theo đúng các yêu cầu kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Nga và dự kiến quá trình này sẽ kết thúc trước năm nay.
Kalashnikov sap hoan thanh thu nghiem sung ngan PL-14
 Lebedev PL-14 trong một buổi giới thiệu vào năm 2015.
“Chúng tôi hy vọng sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt PL-14 trong năm 2017 và mẫu súng ngắn tự động này nhiều khả năng sẽ được trang bị thử nghiệm cho một số đơn vị vũ trang thuộc Bộ Nội vụ Nga.”, Krivoruchko cho biết.
Trước đó theo văn phòng báo chí của Kalashnikov công bố, súng ngắn tự động PL-14 sử dụng đạn 9x19mm theo tiêu chuẩn của Nga, nòng súng dài 21mm và chiều dài tối đa của nó là 28mm. PL-14 được thiết kế để hỗ trợ cho cả người thuận trái và tay phải với các chốt an toàn ở cả hai bên thân súng.
Nguyên mẫu PL-14 đầu tiên được Kalashnikov giới thiệu tại diễn đàn quân sự "ARMY-2015", biến thể cải tiến mới của mẫu súng ngắn tự động này cũng sẽ được trưng bày tại "ARMY-2016".
Trà Khánh

Bình luận(0)