Học trực tuyến 8 tiếng/ngày, bé gái 12 tuổi chảy máu mắt ồ ạt

Google News

Sử dụng điện thoại di động hơn 8 tiếng một ngày để học trực tuyến, bé gái 12 tuổi bị vỡ mao mạch máu trong mắt, khiến mắt chảy máu ồ ạt.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành khắp thế giới, nhiều trường học đã áp dụng hình thức dạy học trực tuyến để học sinh có thể sử dụng Internet tham gia các lớp học. Thế nhưng, điều này cũng gây ra những hậu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của các em học sinh.
Mới đây, Thái Lan xảy ra trường hợp hy hữu, một bé gái 12 tuổi do học online trong thời gian dài, liên tục phải nhìn vào màn hình điện thoại di động nên mắt đã bị ảnh hưởng nặng nề.
Cụ thể, mẹ bé gái chia sẻ, bình thường, con gái cô chỉ được phép sử dụng điện thoại di động từ 1 - 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Thế nhưng, khi nhà trường bắt đầu hình thức dạy học trực tuyến, cô buộc phải tăng thời gian sử dụng điện thoại của con gái lên.
Hoc truc tuyen 8 tieng/ngay, be gai 12 tuoi chay mau mat o at
 Bé gái bị chảy máu mắt vì sử dụng điện thoại di động quá lâu.
Hình thức học trực tuyến khiến con gái cô buộc phải sử dụng điện thoại di động ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Gần đây, con gái cô than thở rằng mắt rất khó chịu nên cô cũng cố gắng giảm tần suất sử dụng điện thoại của con đến mức tối đa. Tuy nhiên, do vẫn phải học bài và ôn bài qua mạng nên mắt của con gái cô vẫn bị ảnh hưởng.
Vài ngày trước, khi vừa ngủ dậy, bé gái 12 tuổi cảm thấy mắt sưng tấy, nhức nhối vô cùng khó chịu. Cô bé lấy tay dụi mắt thì bất ngờ máu chảy ra ồ ạt từ mắt. Quá sợ hãi, bé kêu khóc đòi mẹ. Mẹ bé thấy vậy cũng hoảng hốt vội đưa con đến bệnh viện cấp cứu.
Hoc truc tuyen 8 tieng/ngay, be gai 12 tuoi chay mau mat o at-Hinh-2
 Sau cuộc phẫu thuật, hiện tại tình trạng của bé gái được cải thiện.
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết mao mạch máu trong mắt của bé gái bị tổn thương, vỡ ra khiến máu chảy ồ ạt, đồng thời cũng hình thành máu đông trong mắt. Sau khi phẫu thuật lấy cục máu đông ra, tình trạng của bé gái đã ổn định lại.
Hiện, bác sĩ vẫn chưa kết luận nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng này nhưng người mẹ tin chắc rằng, đó là do con gái cô sử dụng điện thoại liên tục bởi từ khi phải học online, con gái cô mới kêu đau và khó chịu ở mắt, trước đó không hề có vấn đề gì.
Vì vậy, qua trường hợp của con gái cô, cô hy vọng các bậc phụ huynh hãy chú ý đến tần suất sử dụng điện thoại di động của con mình, tránh xảy ra tai nạn tương tự.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)