Học ngay ý tưởng trang trí phòng tắm độc đáo

Google News

Phòng tắm là khu vực bị khuất trong gia đùng của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn có thể thiết kế, trang trí theo cách riêng.

1. Sử dụng giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường có thể là điều cần thiết để tăng thêm phong cách cho phòng tắm. Hãy sử dụng màu sơn cho một bức tường nơi mà phải tiếp xúc với nguồn nước và bạn có thể sử dụng giấy dán tường để tạo điểm nhấn cho những bức tường còn lại. Những họa tiết trên giấy dán tường sẽ tạo nên phong cách mà không làm choáng ngợp căn phòng nhỏ, trần thấp. Gạch màu đen bao phủ sàn và trang trí màu trắng sáng tạo thêm sự tương phản cho phòng tắm của bạn.

2. Tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên

Phòng tắm nên được trang bị một cửa sổ nhỏ mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên vào khu vực tắm vòi sen. Các nhà thiết kế sẽ tạo ra một cảm giác thoáng mát trong suốt bằng cách sử dụng đầu vòi sen gắn trần nổi bật và một tấm rèm tắm xếp nếp được gắn thẳng với trần nhà. Đá và gạch tự nhiên màu kem trong suốt, đèn treo tường bằng đồng cổ điển và một bình hoa anh đào mang đến cho không gian vẻ sang trọng tinh tế và cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, khiến phòng tắm trở nên rộng rãi và thoải mái hơn bao giờ hết.

Hoc ngay y tuong trang tri phong tam doc dao

Ảnh minh họa.

3. Thiết kế tường gạch

Đối với những phòng tắm quá cũ và bạn không muốn phá chúng đi để xây lại. Bạn hoàn toàn có thể cải tạo chúng để tạo ra một không gian tiện dụng và hiện đại. Bạn hãy thử đổi màu sơn cũ kĩ thành màu sơn trắng sáng, sử dụng một khoảng không nhỏ tạo ra cửa tắm kính trượt trong suốt, thêm một chiếc gương vào vị trí thích hợp để giữ cho tầm nhìn thoáng và tạo cảm giác rộng rãi cho phòng tắm. Đó là một thiết kế đơn giản, trung tính, dễ chịu và khiến cho phòng tắm của bạn trở nên mới mẻ hơn.

4. Tạo ra một vẻ ngoài mát mẻ

Một điều may mắn là bạn có thể cải tạo không gian màu trắng cơ bản thành một phiên bản nâng cao của chính nó bằng cách sử dụng các đồ dùng màu trắng sáng để bù đắp cho việc thiếu ánh sáng tự nhiên. Thêm vào đó, sử dụng các màu nhấn đen, xanh lam, xám và vàng và đóng khung cho một bức ảnh bãi biển đẹp để tạo màu sắc cho phòng tắm. Bằng việc thay đổi màu sắc của những bức tường cùng với những bức tranh mang màu sắc của thiên nhiên hay bãi biền sẽ tạo nên một vẻ ngoài mát mẻ cho phòng tắm của bạn.

5. Trang trí bằng đồ handmade

Với một trăm đô, việc tìm cách thay đổi phòng tắm cũ kỹ là điều có thể. Bằng cách sử dụng một số vật liệu còn sót lại và rất nhiều đồ tự làm, bạn sẽ tạo ra một phòng tắm mang đậm dấu ấn các nhân. Phụ tùng sơn màu xám nhạt lên tường; trang trí nhẹ bằng màu xanh nước biển sang trọng; tự làm một số tác phẩm nghệ thuật trên tường và tráng men sàn với đá hoa với giá chỉ 40 đô la. Tất cả sẽ tạo nên sự mới mẻ cho căn phòng của bạn.

6. Sử dụng tone màu phù hợp

Bạn không nên lựa chọn những màu sắc quá sặc sỡ để trang trí cho phòng tắm, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều tone trầm. Thay vào đó, đối với những cách trang trí hiện đại, các nhà thiết kế lựa chọn nhưng tone màu cơ bản như đen và trắng xen lẫn và những màu trong suốt của cửa kính, gương và nhiều đồ dùng khác nữa.

Hoc ngay y tuong trang tri phong tam doc dao-Hinh-2

Ảnh minh họa.

7. Trang trí theo phong cách hiện đại

Để khiến phòng tắm của bạn trông sáng sủa và hiện đại hơn, hãy trang trí chúng bằng màu xám mát, màu trắng và màu xanh ngọc lam tạo điểm nhấn cho khu vực bên ngoài cửa kính trượt. Một vòi hoa sen rộng rãi tạo cảm giác sảng khoái cho bạn. Đồng thời việc sử dụng cánh cửa có hoa văn và màu sơn trắng sáng trên tường sẽ chiếu sáng trên trần nhà đảm bảo không gian tràn ngập ánh sáng. Một tấm gương cực rộng trên bồn rửa giúp không gian của bạn trở nên thoáng hơn.

Hoc ngay y tuong trang tri phong tam doc dao-Hinh-3

Ảnh minh họa.

8. Sử dụng đá cẩm thạch

Phòng tắm hiện đại sạch sẽ sử dụng các biến thể của đá cẩm thạch, kim loại và kính để tạo cảm giác cao ráo, sạch sẽ. Việc sắp xếp hợp lý các đồ đạc trong phòng tắm cũng khiến cho không gian nhỏ hẹp của bạn trở nên rộng hơn. Bạn có thể sử dụng đá cẩm thạch trên một bức tường của vòi hoa sen đồng thời tạo ra một chiếc đèn treo tường tùy chỉnh bằng gắn chúng ở vị trí cao trên trường.

Theo Vũ Tuyến/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)