Hí hửng nấu lươn chồng bắt, vợ kinh hoàng khi thấy thứ này

Google News

Vừa luộc chín lươn, cô Tiểu Huệ phát hiện, cực nhiều ký sinh trùng bò ra khỏi món lươn mà cô nghĩ rằng đại bổ.

Lươn là một trong những nguyên liệu được nhiều người châu Á yêu thích, đặc biệt khi xào với hẹ tây, hành tỏi, nướng, nấu cháo sẽ khiến người ta thèm đến chảy nước miếng. Không chỉ thế, lươn còn được xem là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ.
Thế nhưng, có những người, sau một lần ăn lươn lại có cảm giác suy sụp, cả đời cũng không ăn thêm món này lần nào nữa.
Theo Tiểu Huệ, một người phụ nữ ở Trung Quốc, mới đây chồng cô đã bắt được không ít lươn ở ruộng. Thế nhưng vì con lươn quá nhỏ, khó chế biến các món cầu kỳ nên cô Tiểu Huệ chỉ làm đơn giản, luộc qua lên sau đó chiên giòn.
Hi hung nau luon chong bat, vo kinh hoang khi thay thu nay
 Con lươn nhung nhúc ký sinh trùng khiến mọi người chỉ nhìn cũng thấy ngứa.
Nào ngờ, khi vừa luộc chín lươn, cô Tiểu Huệ phát hiện, cực nhiều ký sinh trùng bò ra khỏi cơ thể những con lươn ruộng mà cô nghĩ rằng tươi ngon, đại bổ. Vớt lươn ra, cô Tiểu Huệ còn tê dại cả da đầu, phải đem đổ đi ngay lập tức, đồng thời vệ sinh sạch sẽ, trần nước sôi tất cả các dụng cụ vừa dùng để sơ chế, chế biến món lươn đầy ký sinh này.
"Những con lươn này thịt chẳng bao nhiêu mà đầy ký sinh trùng, vô cùng đáng sợ. Tôi không dám nhìn thêm, chỉ cần nhìn là ngứa hết người, đời này cũng không dám ăn lươn nữa", cô Tiểu Huệ chưa hết rùng mình khi nhớ lại.
Sau khi bài đăng của cô Tiểu Huệ được công khai, rất đông người đã vào bình luận và nói rằng, nếu ăn lươn mà không biết chế biến, không để ý thì rất dễ nhiễm phải những bệnh về vi khuẩn, virus, ký sinh trùng. Tốt nhất nên mua lươn ở những cơ sở có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh ăn các loại hoang dã.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn video: Nhân Dân.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)