Hàng loạt thanh niên suýt mất “của quý” vì hành động dại dột

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) và BVĐK Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công, trả lại “bản lĩnh đàn ông” cho hàng loạt nam thanh niên vì hành động dại dột “nghịch của quý". Tình trạng này đáng được báo động.

Phút “ngẫu hứng” của cậu thiếu niên 14 tuổi
Ngày 25/9, sau 5 ngày được các bác sĩ bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) phẫu thuật, lấy ra sợi dây cước mắc kẹt trong niệu đạo, nam bệnh nhân T.H.N. (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã hồi phục, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.
Hang loat thanh nien suyt mat “cua quy” vi hanh dong dai dot
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu vì nạn nhân “nghịch của quý".
Trước đó sáng 20/9, Khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân tiếp nhận bệnh nhân N. nói trên trong tình trạng viêm loét dương vật, bí tiểu. Nam bệnh nhân cho biết, hơn 10 năm nay anh thường đi tiểu đau, cảm giác gắt buốt và nước tiểu đục, có lúc tiểu mủ. Vài tháng gần đây, việc đi tiểu càng trở nên đau đớn, khó khăn, da ở thân “cậu nhỏ” lở loét nên anh N. đã quyết định đến bệnh viện để chữa trị.
Sau khi tiến hành chụp X-quang bàng quang – niệu đạo, siêu âm…các bác sĩ ghi nhận có 1 vật lạ đang nằm trong niệu đạo bệnh nhân. Bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh kiểm soát nhiễm trùng trước khi mổ tái tạo niệu đạo mới và trong quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một vật lạ đã ăn sâu xuyên qua thành niệu đạo sát vách thể hang của dương vật bệnh nhân.
“Dị vật sau đó được lấy ra thành công và được xác định là một đoạn dây cước câu cá đã đóng sỏi xung quanh, tạo thành khối có kích thước 2,5 x 6cm”, một bác sĩ điều trị thông tin.
Lúc này, bệnh nhân N. mới kể sự thật về việc vì sao có “sự cố” hi hữu này. Theo anh N., năm 14 tuổi, khi ở nhà một mình, anh đã “tự sướng” bằng cách nhét cuộn dây cước câu cá vào niệu đạo. Không ngờ, dây cước chui sâu vào bên trong niệu đạo và mắc kẹt luôn trong đó. Vì xấu hổ nên dù sau đó bị tiểu gắt, đau buốt nhưng anh vẫn âm thầm chịu đựng suốt 11 năm qua. Mới đây, do tình trạng diễn biến xấu, “cậu nhỏ” bị lỡ loét nên anh N. đã phải đến bệnh viện và may mắn được các bác sĩ can thiệp cứu chữa.
Suýt mất luôn “cậu nhỏ” vì tự làm bác sĩ
Cùng thời gian này, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (TP.Cần Thơ) cũng vừa phẫu thuật thành công, trả lại chức năng “đàn ông” cho anh Châu Hồng H. (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau).
Hang loat thanh nien suyt mat “cua quy” vi hanh dong dai dot-Hinh-2
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (TP.Cần Thơ) cũng vừa phẫu thuật thành công, trả lại chức năng “đàn ông” cho một nam thanh niên.
“Bệnh nhân H. nhập viện tại Khoa Ngoại niệu trong tình trạng "của quý" bị sưng to, viêm loét và đau do có chứa silicon bên trong. Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân”, một bác sĩ ca phẫu thuật cho biết.
Theo khai báo tình trạng bệnh, anh H. cho biết, lúc 23 tuổi, do nghe theo lời bạn bè mách bảo, anh đã tự bơm sllicon vào dương vật.
“Thời gian đầu, việc quan hệ khá thuận lợi, tôi không có cảm giác đau nhức hay khó chịu và cảm thấy tự hào vì “cậu nhỏ” trông rất hoành tráng”, anh H. kể lại.
Tuy nhiên, vài tháng gần đây, anh H. phát hiện “của quý” của mình bị đau nhiều, viêm loét, khó sinh hoạt vợ chồng… và tình trạng ngày càng diễn biến xấu nên anh đã đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.
Một bác sĩ chuyên Khoa Nam học khuyến cáo, không ít người muốn làm to “cậu nhỏ” đã tự bơm silicon và sau một thời gian sẽ gây ra biến chứng, chảy xệ, chảy tràn ra.
Đối với những ca cấp cứu này phải phẫu thuật, nạo hết toàn bộ silicon. Do biến chứng nên phải tạo hình lại dương vật và khả năng phục hồi chức năng đàn ông vẫn khả quan. Tuy nhiên, việc bơm silicon vào cơ thể đã được Bộ Y tế cấm từ lâu.

Suýt mất “của quý” vì dùng mỏ lết “tự sướng”

Trước đó trong kỳ nghỉ hè tháng 7/2018 vừa qua, trong lúc ở nhà một mình, nam thiếu niên 19 tuổi Đ.H.T. (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) trong lúc "tự sướng" và muốn tìm cảm giác mới lạ nên T. dùng thanh mỏ lết của nhà để ướm thử.

Hang loat thanh nien suyt mat “cua quy” vi hanh dong dai dot-Hinh-3
Bác sĩ đang lấy mỏ lết ra cho bệnh nhân 

Nạn nhân đã cho "cậu nhỏ" của mình vào bên trong vòng tròn bên dưới. Lúc đầu 'cậu nhỏ' chui qua một cách dễ dàng nhưng đến lúc bị kích thích thì vòng tròn đó lại lọt thỏm vào vùng khấc quy đầu. T. cố gắng lấy chiếc mỏ lết ra nhưng không được.

Trong suốt hai giờ đồng hồ 'cậu nhỏ' vẫn cương cứng và triệu chứng đau ngày một tăng. T. buộc phải khai thật với người thân và được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Đoàn Anh Sang, Trung tâm sức khỏe nam giới Men’s Health (TP.HCM), người trực tiếp xử trí cấp cứu cho bệnh nhân, cho biết khi thăm khám, cậu nhỏ bị mắc kẹt trong mỏ lết của bệnh nhân vẫn còn cương cứng, phần đầu dương vật đã chuyển sang màu tím đen.

Bác sĩ xác định nguyên nhân là do vòng mỏ lết thắt nghẹt ở phần gốc làm cho máu ở dương vật không lưu thông được nên dẫn đến hiện tượng cương dương vật kéo dài.

Nhận thấy tình huống khá nguy cấp, bác sĩ đã thực hiện gây tê gốc dương vật và tiến hành quấn chặt phần thân 'cậu nhỏ' bằng găng tay được cắt dài thành dây bản lớn. Sau đó quấn vải găng tay quanh thân dương vật nhằm làm giảm đường kính và kéo dây để mỏ lết di chuyển ra theo giống kiểu tháo nhẫn thông dụng.

Sau 2 giờ đồng hồ quay mỏ lết ngược chiều thì 'cậu nhỏ' cũng đã thoát nạn. Kích thước cũng đã giảm đi và màu sắc dương vật dần trở lại bình thường nhưng phần da bên ngoài có trầy xước vài chỗ.

Theo cơ chế cương, lượng máu đến làm cương "cậu nhỏ" sẽ được dẫn bởi hệ động mạch nằm bên trong "cậu nhỏ". Trong khi hệ thống tĩnh mạch, những gân máu bên ngoài mới là ống dẫn máu về tim góp phần giải thoát tình trạng cương. Nếu các mạch máu này bị tắc bởi vòng thắt thì sẽ có hiện tượng dương vật cương kéo dài. Nếu không giải quyết sớm thì sẽ dẫn đến nguy cơ dẫn hoại tử dương vật hoặc rối loạn chức năng cương về sau.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)