Hải quân Nhân dân Việt Nam dự Triển lãm IMDEX 2019

Google News

Triển lãm Hàng hải Quốc phòng châu Á - IMDEX năm nay có sự tham gia của 236 công ty đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất trong các lĩnh vực quốc phòng.

Ngày 14/5, tại Trung tâm Triển lãm Changi (Singapore) Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Hải quân nhân dân Việt Nam đã tham dự Triển lãm IMDEX châu Á 2019 (IMDEX 2019), Ngài Ng Eng Heng, Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Singapore dự, phát biểu khai mạc triển lãm.
Hai quan Nhan dan Viet Nam du Trien lam IMDEX 2019
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Heng phát biểu khai mạc triển lãm.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Ngài Ng Eng Heng, Bộ Trưởng Quốc phòng Cộng hòa Singapore nhấn mạnh: Vùng biển châu Á có vị trí chiến lược, vẫn sẽ giữ vị trí chiến lược này trong tương lai. Các tuyến đường hàng hải phải luôn được thông thoáng, ổn định cho tất cả các nước sử dụng. Đường hàng hải quốc tế là sở hữu chung của tất cả các nước mà chúng ta đều phải cùng nhau bảo vệ và duy trì...
Hai quan Nhan dan Viet Nam du Trien lam IMDEX 2019-Hinh-2
 Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc triển lãm IMDEX 2019
Tại triển lãm IMDEX 201 có 236 công ty đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất trong các lĩnh vực. Nổi bật là: Các hệ thống chiến đấu, công nghệ môi trường, an ninh và an toàn hàng hải; không quân hải quân, trang bị và dịch vụ hải quân, hệ thống thông tin liên lạc và hàng hải, các mẫu thiết kế sản phẩm hải quân; công nghệ phục vụ tại cảng và bến, các hệ thống động lực; các hệ thống cảm biến và giám sát, tàu mặt nước, công nghệ dưới nước... IMDEX 2019 diễn ra từ ngày 14/5 đến 16/5.
Hai quan Nhan dan Viet Nam du Trien lam IMDEX 2019-Hinh-3
Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững (người bên trái ảnh) tham quan gian hàng triển lãm 
Các đại biểu được tham quan 23 tàu hải quân các nước tại cảng căn cứ Hải quân Changi; trao đổi các giải pháp nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác trong thực thi pháp luật trên biển tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Hai quan Nhan dan Viet Nam du Trien lam IMDEX 2019-Hinh-4
 Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững tặng Phó Tư lệnh Hải quân Ấn Độ biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam.

Hai quan Nhan dan Viet Nam du Trien lam IMDEX 2019-Hinh-5
 Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững kiểm tra nội dung thực hiện nhiệm vụ của sĩ quan liên lạc Hải quân Việt Nam tại Trung tâm IFC.
Cũng trong khuôn khổ IMDEX 2019, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững đã có các buổi gặp song phương với: Tư lệnh lực lượng Hải quân thuộc Bộ Tư lệnh hạm đội Anh; Tư lệnh lực lượng hành động của Hải quân Pháp; Phó Tư lệnh Hải quân Ấn Độ; Tham mưu trưởng Hải quân Singapore. Đồng chí Chính uỷ Hải quân Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm 10 thành lập Trung tâm chia sẻ thông tin an ninh hàng hải IFC mà Việt Nam là một trong những nước tham gia tích cực, tại đây, Hải quân nhân dân Việt Nam đã cử sĩ quan liên lạc làm việc tại trung tâm nhằm trao đổi những thông tin giữa Hải quân nhân nhân Việt Nam với hải quân các nước một cách nhanh chóng và chính xác.
Theo Quang Thanh/Báo Hải quân

>> xem thêm

Bình luận(0)