Gặp kẻ biến thái ở thang máy, bé gái thoát hiểm trong gang tấc

Google News

Cảnh giác cao độ với người lạ và bình tĩnh khi xảy ra chuyện, bé gái thoát khỏi sự quấy rối của tên biến thái ngay trong thang máy.

Là cha mẹ, chúng ta luôn có lòng trắc ẩn với những đứa trẻ và mong muốn bảo vệ chúng mọi lúc. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng vẫn còn rất nhiều người lớn là những kẻ biến thái, thích làm tổn thương, vấy bẩn người khác. Những đứa trẻ ngây thơ, không có khả năng tự bảo vệ mình có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của chúng.
Cách đây không lâu, sự việc một bé gái tiểu học ở Trung Quốc bị một gã biến thái trêu ghẹo và quấy rối trong thang máy đã gây xôn xao dư luận, gióng lên hồi chuông cảnh cáo mọi người.
Gap ke bien thai o thang may, be gai thoat hiem trong gang tac
 
Trong những hình ảnh được đăng tải, bé gái đi thang máy một mình, sau đó đến tầng cao hơn, một người đàn ông trọc đầu bước vào, ông ta nhìn xuống bé gái một lúc rồi đưa tay sờ má cô bé. Mới đầu, hành động chỉ giống như đang cưng nựng bé gái vì em quá đáng yêu.
Thế nhưng, ngay sau đó, gã đàn ông lại vươn tay muốn chạm vào cơ thể của cô bé. Ngay lập tức, bé gái nhận ra sự khác thường của gã và quay sang giữ khoảng cách.
Thế nhưng, không gian chật hẹp, khi gã đàn ông lạ mặt đến gần và áp sát, lộ rõ bản chất đê tiện, bé gái không thể trốn được đi đâu, chỉ biết chống cự bằng cách đánh vào tay của tên biến thái và nhanh chóng tiếp cận bảng nút bấm thang máy, điên cuồng bấm nút mở cửa.
Cuối cùng, cửa thang máy cũng mở ra, thế nhưng lúc này tên biến thái vẫn đang nắm chặt tay cô bé, phải cố hết sức, bé mới thoát được ra, thành công bảo vệ chính bản thân. Sau khi đoạn video được lan truyền rộng rãi, cô bé cũng được khen ngợi như một hình mẫu về khả năng tự lập, tự giải cứu xuất sắc của mình.
Gap ke bien thai o thang may, be gai thoat hiem trong gang tac-Hinh-2
 
Qua video này, chúng ta cũng có thể thấy rằng trẻ em nên tự bảo vệ mình như thế nào khi gặp tình huống khủng hoảng như vậy. Đầu tiên, tất nhiên, là sự cảnh giác cao độ đối với người lạ.
Hầu hết trẻ em ngày nay được bảo bọc quá nhiều, vì vậy, dù gặp phải người có ý đồ xấu, các bé cũng sẽ không cảnh giác.
Kiểu giáo dục này thực sự sẽ tạo cơ hội cho bọn tội phạm ở mức độ lớn, giống như tên biến thái trong trường hợp này, gã bắt đầu bằng cách chạm vào mặt cô bé để thử thái độ của em. Nếu cô bé không cảnh giác mà gần gũi với gã, gã có thể đã quấy rối thành công.
Nhưng bé gái trong video đã hết sức cảnh giác với gã, cô bé tỏ ra rất chống đối và hầu như từ chối mọi hành động của người lạ với mình. Đồng thời, em cũng đưa ra một quyết định vô cùng đúng đắn - tránh xa những người nguy hiểm.
Sau khi nhận ra rằng có điều gì đó không ổn, động thái đầu tiên của cô bé là né tránh và tiến về phía xa tên biến thái hơn. Mặc dù có khoảng cách sức khoẻ lớn giữa trẻ em và người lớn nhưng nếu trẻ có thể ngay lập tức trốn tránh kẻ xấu thì cơ hội thoát khỏi nanh vuốt của kẻ xấu sẽ cao hơn.
Để phòng ngừa và ngăn chặn những điều xấu xảy ra với con mình một cách hiệu quả, cha mẹ không nên quá bảo bọc con, vừa phải chú ý đến tình huống xung quanh vừa phải dạy con các cách tự thoát hiểm, tự cứu mình trong tình huống nguy cấp.

Mời quý độc giả xem thêm video: Lật mặt kẻ biến thái sàm sỡ phụ nữ trong chung cư. (Nguồn video: THTPCT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)