Đột nhiên ho, sốt kiểu này, đi khám ung thư phổi ngay

Google News

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, cơ thể chúng ta cũng sẽ xuất hiện một số hiện tượng bất thường, chỉ cần bạn tinh ý thì sẽ phát hiện ra.

Bản thân bệnh ung thư là một tờ giấy báo tử, nếu ở giai đoạn đầu thì có thể chữa trị kịp thời, nếu ở giai đoạn giữa và cuối thì rất khó chữa, điều mà bác sĩ có thể làm là nỗ lực kéo dài sự sống cho bệnh nhân.
Trong các loại ung thư, ung thư phổi có tỷ lệ mắc và tử vong cao nhất, nguyên nhân là do bệnh rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, khi có thể cảm nhận được bằng trực giác những bất thường thì thường đã ở giai đoạn giữa và cuối.
Chúng ta có thể phát hiện ung thư phổi ở giai đoạn đầu không? Câu trả lời đương nhiên là có, thực tế ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, cơ thể chúng ta cũng sẽ xuất hiện một số hiện tượng bất thường, chỉ cần bạn tinh ý thì sẽ phát hiện ra, hãy cùng tham khảo nhé.
Dot nhien ho, sot kieu nay, di kham ung thu phoi ngay
  Ảnh minh hoạ.
1. Đau tức ngực
Phổi thực chất là một bộ phận quan trọng trong hệ thống hô hấp của toàn bộ cơ thể chúng ta.
Hầu hết lượng oxy mà cơ thể chúng ta cần đều được lọc và chuyển hóa qua phổi nên khi ung thư xuất hiện ở phổi thì rất khó khăn trong việc hoạt động, dễ ảnh hưởng đến chức năng chuyển hóa của phổi, gây ra một số cơn đau tức ngực, có người sẽ biểu hiện rõ ràng hơn, đồng thời kèm theo ho thường xuyên, có người chỉ cảm thấy tức ngực, điều này thực ra là cũng là biểu hiện sớm của bệnh ung thư phổi.
2. Sốt
Nếu bạn không bị cảm lạnh hoặc viêm nhiễm khác, nhưng bạn luôn cảm thấy mình bị sốt và uống một số loại thuốc chống viêm và hạ sốt không có tác dụng, thì bạn nên cảnh giác, vì một khi ung thư phổi xuất hiện, các tế bào ung thư sẽ kích thích phổi của chúng ta.
Trong cơ thể có một số chứng viêm, loại viêm này sẽ luôn bị tế bào ung thư can thiệp, do đó hiệu quả của việc uống thuốc sẽ không tốt lắm, nếu bị sốt kéo dài hơn một tuần, tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra kỹ lưỡng cho dù đó có phải là ung thư phổi hay không.
3. Thường xuyên ho
Đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư phổi, nhiều bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu cảm thấy có dị vật trong cổ họng và muốn ho, nhưng hầu hết các cơn ho này đều là ho khan không có đờm, do can nhiễu của tế bào ung thư lên phế quản, khiến phổi có hoạt động bất thường đối với quá trình trao đổi chất và bài tiết những bụi bẩn, chất độc, làm xuất hiện cơn ho.
4. Đau cổ và vai
Đây là triệu chứng dễ bị chẩn đoán nhầm nhất, nhiều người nghĩ rằng đó là căng cột sống cổ, vai hoặc viêm khớp, nhưng thực tế ung thư phổi cũng có thể gây ra cơn đau này vì khi các tế bào ung thư phát triển chúng có thể chèn ép vào phần dây thần kinh, gây ra các cơn đau thần kinh cổ vai gáy. Trường hợp này có thể tế bào ung thư đã phát triển mạnh mẽ, bệnh ở giai đoạn nặng, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)