Đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam vào Top 4 đội mạnh nhất Army Games 2020

Google News

Đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam đã thể hiện xuất sắc bản lĩnh, quyết tâm và kỹ năng bắn tỉa của mình với kết quả lọt vào nhóm A1 - nhóm 4 đội mạnh nhất trong Cuộc thi "Ranh giới xạ thủ" năm 2020.

Từ ngày 28/8 đến 30/8, Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam đã hoàn thành 7 bài bắn: "Tìm và diệt", Truy bắt", "Tìm bia của mình", "Ra quyết định", "Bắn cùng đồng đội", "Hiệp đồng tác chiến", "Rút lui" của giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ". Các bài bắn giai đoạn 2 được thiết kế với các điều kiện bắn sát thực tế chiến đấu, đòi hỏi cặp xạ thủ phải phối hợp ăn ý, hiệp đồng chặt chẽ, mới có thể hoàn thành tốt được bài bắn.
Doi tuyen Ban tia Viet Nam vao Top 4 doi manh nhat Army Games 2020
 Đội tuyển Bắn tỉa Quân đội nhân dân Việt Nam xuất sắc lọt vào nhóm A1.
Ngày đầu thi đấu của giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ" với 3 bài: "Tìm bia của mình", "Truy bắt", "Bắn cùng đồng đội", Đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam đạt kết quả không như mong đợi, nguy cơ không vào nhóm A1 khá cao. Tuy nhiên, bước sang ngày thi đấu thứ 2 và ngày thứ 3 với bản lĩnh, quyết tâm và kỹ năng thành thục, đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc 4 bài còn lại và vươn lên vị trí thứ 4, chính thức vào nhóm A1. Trong đó, ở bài "Ra quyết định", cặp xạ thủ Phan Chu Trinh - Nguyễn Đình Hòa và cặp xạ thủ Vũ Văn Chiến - Nguyễn Ngọc Chiến đã tiêu diệt được 12/12 mục tiêu ở cự ly từ 300-600m và tiêu diệt thêm 3 mục tiêu bia thưởng, đạt 150 điểm, xếp thứ 3/7 đội, sau nước chủ nhà Belarus và Nga. Bài "Tìm và diệt", hai cặp xạ thủ cũng đã hoàn thành tiêu diệt 4/4 mục tiêu, đạt 40 điểm bằng điểm với đội Belarus và hơn đội Nga 10 điểm. Tuy nhiên, do bắn nhanh hơn, nên hai đội Belarus và Nga lợi thế hơn về hệ số index tính thứ hạng và đội Việt Nam xếp thứ 3/7 đội.
Kết quả sau khi thi đấu 16 bài bắn của hai giai đoạn 1 và giai đoạn 2, các đội được phân theo các nhóm sau: Nhóm A1: Belarus, Uzbekistan, Nga, Việt Nam. Nhóm A2: Armenia, Serbia, Tajikistan. Nhóm B: Nga 2, Belarus 2, Belarus 3 (thi không tính điểm).
Theo kế hoạch, ngày 1/9, Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam sẽ chính thức bước vào thi đấu giai đoạn 3 "Thi đồng đội" của Cuộc thi "Ranh giới xạ thủ".
Theo Xuân Hồng/QĐND

>> xem thêm

Bình luận(0)