Đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ: Lợi ích bất ngờ

Google News

Tỏi không chỉ được sử dụng làm gia vị trong các món ăn thường ngày mà còn mang đến nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Theo Đông y, tỏi có tác dụng hành khí. Khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt, giảm đau nhức, ổn định huyết áp. Đặt tỏi dưới gối khi ngủ, khí của tỏi sẻ tỏa ra và mang đến những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. 

Giảm tình trạng nghẹt mũi

Đặt một tép tỏi dưới gối ngủ sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng thường xuyên bị nghẹt mũi, chảy nước mũi. Tỏi chứa allicin - một chất kháng sinh mạnh. Chất này sẽ từ từ bay hơi và thoát ra từ tép tỏi giúp chống lại vi khuẩn, chống nhiễm trùng. Allicin sẽ làm sạch đường thở bằng cách hòa tan dịch nhầy trong mũi. Quá trình này sẽ diễn ra chậm nhưng mang lại hiệu quả tốt. Bạn nên thực hiện đều đặn trong một thời gian dài để thấy được kết quả. Bạn sẽ hết ngạt mũi và có thể thở bình thường nếu thường xuyên áp dụng biện pháp này. 

Dat mot nhanh toi duoi goi truoc khi di ngu: Loi ich bat ngo

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi là thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại đối với cơ thể. Allicin trong tỏi có thể ngăn chặn hai nhóm ferment làm lây lan vi khuẩn trên cơ thể người. Thường xuyên đặt tỏi dưới gối ngủ có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, ít ốm vặt và cảm thấy tỉnh táo hơn khi thức giấc vào sáng hôm sau.

Dat mot nhanh toi duoi goi truoc khi di ngu: Loi ich bat ngo-Hinh-2

Đuổi côn trùng

Nếu bạn là người sợ côn trùng, nhện bò lên giường hoặc thường xuyên bị muỗi đốt, hãy đặt ngay một tép tỏi dưới gối ngủ của mình. Công trùng và đặc biệt là muỗi rất kỵ với tinh dầu bay ra từ tỏi. Chỉ cần ngửi thấy mùi tỏi là chúng bỏ chạy mất dép. Đây là cách bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của côn trùng một cách an toàn, không cần sử dụng đến các loại hóa chất độc hại.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Tỏi chứa hàm lượng vitamin B cao có tác dụng chống lại tình trạng khó ngủ. Không những thế, tỏi còn chứa nhiều vitamin B6 giúp tăng cường sản xuất  melatonin - một loại hormone có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Củ tỏi tuy nhỏ bé nhưng có thể mang lại các tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư giãn tâm trí.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)