Cuộc sống của người vợ một năm sau khi bị chồng rạch mặt chằng chịt

Google News

Một năm sau tai họa bị chồng rạch mặt, chị Vũ Thị O. (xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) vẫn ám ảnh trong từng giấc ngủ.

Tai họa chỉ vì cơn ghen mù quáng
Gần một năm trước, tháng 7/2018, người dân xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang bàng hoàng, xôn xao khi xảy ra vụ việc chị Vũ Thị O., một người phụ nữ trong xã bị chồng bất ngờ dùng dao rạch mặt, cắt đứt 3 gân cẳng chân trái.
Trước đó, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị O. đã quyết định sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Trong thời gian chị O. ở bên Đài Loan, anh V. thỉnh thoảng gọi điện cho chị, tỏ ý ghen tuông.
Mặc dù vậy, suốt thời gian đi làm xa nhà, hàng tháng chị O. vẫn gửi tiền đều đặn về Việt Nam để chồng lo các khoản trong gia đình và trả tiền nợ trước đó đã vay mượn để đi xuất khẩu lao động.
Đến ngày 01/7/2018, chị O. về nước thăm bố mẹ ốm nặng đang nằm điều trị tại viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Từ sân bay, chị về thẳng bệnh viện thăm bố mẹ, sau đó mới về nhà riêng ở thôn Trại Mới, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế.
Đêm 8/7, anh V. giở giọng ghen tuông, tra khảo chị có “bồ” bên kia, rồi cầm dao bắt chị nhận có bồ. Quá sợ hãi, đêm hôm sau chị đã đến nhà người thân ngủ chứ không ngủ ở nhà.
Theo chị O., số tiền mà chị gửi về hàng tháng, anh V. đã không trả nợ mà còn không chịu trả chị sổ đỏ. Sau nhiều lần gặng hỏi về sổ đỏ thì đến khoảng 18 giờ ngày 10/7/2018, chị O. cùng con gái riêng về nhà nói chuyện với anh V. để đòi lại cuốn sổ đỏ.
Chị O. không thể ngờ người chồng đã lợi dụng lúc chị không để ý, áp sát sau lưng, tóm tóc và tay cầm dao gọt cau rạch liên tiếp vào vùng mặt, ngực và chân chị.
Khi được đưa đến viện cấp cứu, các bác sỹ xác định chị bị nhiều vết thương rách cơ vùng mặt, (sâu, sát vào xương gò má), vết thương vùng ngực và đứt 3 gân cẳng chân trái.
Sẹo ở trong tim
Hành động tàn nhẫn của người chồng đã khiến chị phải nằm một chỗ với khuôn mặt biến dạng, chằng chịt hàng chục vết khâu.
Kể từ sau biến cố đó, cuộc sống của chị đã đảo lộn hoàn toàn. Từ một người tự chủ kinh tế, chị không thể đi làm. Cả gia đình ba người nằm một chỗ đều trông cậy vào anh trai chị O.
Chị cũng không dám đi đâu với gương mặt chằng chịt sẹo và đau đớn hành hạ ngày đêm. Ngày 1/9, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố Hoàng Văn V. (45 tuổi, ở xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) về hành vi cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134 BLHS 2015.
Khuôn mặt của chị O thời điểm sau khi bị chồng rạch. Ảnh: NVCC 
Chia sẻ với PV Phụ nữ Sức khỏe ngày 15/5, gần một năm sau khi vụ việc xảy ra, chị O. cho biết hiện sức khỏe chị đã ổn hơn.
Sau ba lần đi chữa sẹo tại bệnh viện 108, khuôn mặt chị O. hồi phục được khoảng 70%. Tuy nhiên, vì gia cảnh nghèo khó nên chị không thể đi điều trị thêm nữa, xác định cả đời sống chung với vết sẹo.
Chân chị vẫn tê tê như bị điện giật. Mặt còn sẹo nhưng cho đến thời điểm này, chị O. bảo "sống sót là may mắn lắm rồi”. Hiện chị chỉ có thể ở nhà chăm sóc bố đau ốm chứ không thể đi làm vì sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn.
“Suốt một năm qua, tai họa do anh ta gây ra khiến tôi không thể đi làm, sốt ruột lắm nhưng đành chịu, không biết phải làm sao. Tiền mất, tật mang, phải làm lại từ đầu và vẫn ám ảnh, giật mình vào ban đêm”, chị O. bộc bạch.
Dù còn trẻ nhưng những nhát dao oan nghiệt kia đã khiến chị không còn nghĩ đến chuyện đi thêm bước nữa. Điều duy nhất chị mong mỏi là có đủ sức khỏe để chăm sóc bố, làm lụng và ổn định cuộc sống.
Theo Thu Hà/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)