Cô gái khiến người lạ bịt mũi khi đứng gần: Sự thật đau lòng

Google News

Cô gái trẻ người nước ngoài bẩm sinh đã mắc bệnh lạ. Căn bệnh đáng xấu hổ này khiến cô phát ra mùi tanh nồng khó chịu như mùi cá chết.

Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ người nước ngoài giấu danh tính bẩm sinh đã mắc bệnh lạ. Căn bệnh đáng xấu hổ này khiến cô gái phát ra mùi tanh nồng khó chịu như mùi cá chết.
Bởi vì căn bệnh này hiếm gặp, ngay cả khi gia đình cô gái cảm thấy có điều gì đó không ổn, cô vẫn không được chẩn đoán đúng bệnh cho đến khi 6 tuổi.
Co gai khien nguoi la bit mui khi dung gan: Su that dau long
 
Theo mẹ của cô gái, con gái cô đổ rất nhiều mồ hôi từ khi còn nhỏ, đôi khi họ thậm chí không thể mặc quần áo bình thường cho con gái vì cô luôn ướt đẫm mồ hôi. Khi đó, gia đình thường xuyên đưa con đến bệnh viện nhưng vì triệu chứng hiếm gặp nên bác sĩ không có kết luận chính xác. Ít lâu sau, bác sĩ bất ngờ liên lạc với gia đình và kết luận rằng, cô mắc chứng mùi cá hiếm gặp.
Theo bác sĩ, giải thích đơn giản và dễ hiểu là căn bệnh này ngăn cản hệ tiêu hóa phá vỡ một số protein. Khi chất đạm ở trong cơ thể không được tiêu hoá sẽ bị thối rữa và tạo thành mùi hôi, khiến cơ thể sinh ra mùi vị khó chịu, bệnh sẽ không khỏi nổi.
Cũng vì hội chứng này mà cô gái bị bắt nạt, trêu chọc từ thủa thơ ấu. Thậm chí, cô còn bị gọi là "cô bé bán cá", khiến cô đau khổ vô cùng. Điều này khiến mẹ cô vô cùng tức giận nhưng không có cách nào giúp con khỏi bệnh.
Co gai khien nguoi la bit mui khi dung gan: Su that dau long-Hinh-2
 
Điều đáng buồn là căn bệnh này đã đồng hành với toàn bộ quá trình trưởng thành của cô gái, từ khi học mẫu giáo đến khi tốt nghiệp cấp 3. Bởi mùi cơ thể của cô chưa bao giờ giảm đi, người xung quanh có thể ngửi thấy bất cứ lúc nào. Sự bắt nạt và cô lập của các bạn cùng lớp đã xuyên suốt cả tuổi thanh xuân của cô gái.
Đáng nói, căn bệnh mùi cá này không thể chữa khỏi hoàn toàn nên cô gái cho biết mình không còn cách nào khác ngoài việc tránh ăn những thực phẩm khiến mình có mùi vị nồng nặc hơn, chú ý đến việc vệ sinh cơ thể hơn.
Cô không chỉ tắm nhiều lần trong ngày mà còn mang theo nước hoa, chất khử mùi bên mình. Vì mùi cơ thể lúc nào cũng phát ra, nếu đổ mồ hôi thì sẽ càng nặng hơn.
Gia đình cũng đã có nhiều cố gắng trong chế độ ăn uống hàng ngày như tránh cho con gái ăn cá, thay sữa bằng sữa hạnh nhân, ăn các loại hạt nhưng tránh đậu phộng, v.v.
Trước đây, cô gái thừa nhận bản thân luôn mặc cảm, không dám giao du với mọi người nhưng may mắn thay, có một bước ngoặt quan trọng đã thay đổi cuộc đời.
Cô gái tham gia đội bóng mềm của trường. Thời gian đầu, cô rất thận trọng, sợ bị chê cười lần nữa. Nhưng sau này cô phát hiện mọi người thường tập trung thi đấu và luyện tập nhiều hơn, ít ai cố tình để ý đến mùi hôi cơ thể, điều này khiến cô gái dần thả lỏng, tập trung vào việc nâng cao kỹ năng của mình, càng ngày càng chơi giỏi hơn, được các đồng đội yêu quý.
Co gai khien nguoi la bit mui khi dung gan: Su that dau long-Hinh-3
 
Giờ đây đối với cô, chơi bóng mềm không chỉ là thú vui mà còn để trút bỏ cảm xúc, nhất là những lúc lạc lõng, cô sẽ chọn cách chơi hết mình, xốc lại tinh thần chiến đấu và đồng thời giúp cho kỹ năng ngày càng tinh tế hơn.
"Tôi biết rằng căn bệnh của mình không thể chữa khỏi. Tôi đã từng cảm thấy vô cùng tự ti, không có kế hoạch cho tương lai và tuyệt vọng. Tôi luôn cảm thấy rằng mình sẽ như thế này cho đến cuối đời. Nhưng bây giờ, tôi có một mục tiêu, có kỳ vọng tốt về tương lai. Tôi không chỉ phải thi vào một trường đại học tốt, tôi cũng sẽ gia nhập đội bóng mềm của bang chúng tôi.
Tôi sẽ tiếp tục can đảm để đối mặt với người lạ và học cách hòa đồng với mọi người. Tôi sẽ tìm được một công việc tốt trong tương lai. Tôi muốn cải thiện bản thân. Mỗi ngày trong cuộc sống của tôi đều có giá trị, ngay cả khi tôi có mùi cơ thể khó chịu", cô gái nói.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)