Cô gái 29 tuổi nhồi máu cơ tim do thói quen nhiều người Việt mắc phải

Google News

Một cô gái 29 tuổi người Bắc Giang đột ngột lên cơn đau ngực dữ dội, đến viện thì một nhánh mạch vành liên thất đã hẹp và rơi vào nguy kịch.

Theo chia sẻ của bác sĩ Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, chia sẻ thì trong số bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, nam giới chiếm trên 70%, nữ giới ít và trường hợp trẻ như bệnh nhân nói trên rất hiếm. Khi bác sĩ nhận định, số lượng người trẻ bị nhồi máu cơ tim những năm gần đây gia tăng.

Nếu như trước đây bệnh nhồi máu cơ tim chỉ có ở nhữn người từ tuổi trung niên trở lên tuổi trung bình từ 40 -60 tuổi.  Thì trong thời gian gần đây những người mắc bệnh nhồi máu cơ tim ngày càng rút ngắn trung bình 32-38 tuổi. Trong số những người mắc bệnh nhồi máu cơ tim chủ yếu là nam có tiền sử hút thuốc lá, bệnh nền tiểu đường. Tuy nhiên, có những trường hợp như co gái này không hề nghiện thuốc lá, hay có tiền sử bệnh mạn tính. Vậy nguyên nhân do đâu mà ra.

Co gai 29 tuoi nhoi mau co tim do thoi quen nhieu nguoi Viet mac phai

Cô gái 29 tuổi mắc nhồi máu cơ tim

Chuyên gia cảnh báo thói quen gây nhồi máu cơ tim

Ngủ ngáy:  Chính thói quen ngủ ngáy có thể góp phần không kém vào bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường sẽ dẫn tới bệnh nhồi máu cơ tim. Chính việc, bạn ngủ ngáy có thể gây ngừng thở, đe dọa sức khỏe nghiêm trọng khiến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ tăng cao ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Tập thể dục quá sức: Chính thói quen lười vận động, lười hoạt động thể chất hợp lý có thể giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh tim mạch vành, huyết áp cao.. sẽ dẫn đến đau tim. Đặc biệt, những người có nhiều yếu tố dễ gây đau tim như hút thuốc, tiểu đường, béo phì thì càng có nhiều nguy cơ, nhồi máu cơ tim.

Hút thuốc: Khi bạn có thói quen hút thuốc lá hoặc hút thuốc lá thụ động sẽ mắc bệnh tăng huyết áp hoặc tắc nghẽn mạch máu, mà có xu hướng hút thuốc lá thì bệnh tim sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Khi cơ thể bạn liên tục hấp thu liên tục nicotine làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và tăng nguy cơ đau tim.

Co gai 29 tuoi nhoi mau co tim do thoi quen nhieu nguoi Viet mac phai-Hinh-2

Uống nhiều rượu dễ gây nhồi máu cơ tim

Lối sống ít vận động: Khi không vận động, cơ thể cũng phải chịu áp lực nặng nề, gây ra rối loạn và khiến huyết áp tăng cao. Từ đó, dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ. Do đó, cần tăng cường vận động bằng bất cứ hình thức nào và tránh thời gian nghỉ kéo dài để máu lưu thông tốt và giảm hình thành cục máu đông, ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày bằng cách đi dạo hoặc chạy bộ.

Uống rượu bia thường: Khi bạn thường xuyên uống rượu bia nhiều hoặc thường xuyên có thể gây tổn thương tim và dẫn đến các bệnh về cơ tim mạch, được gọi là bệnh cơ tim. Đồng thời, nếu bạn uống rượu bia thường xuyên cũng làm tăng huyết áp làm tăng nguy cơ bị các vấn đề về tim mạch.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)