Chống rôm sảy ở trẻ em vào mùa hè

Google News

(Kiến Thức) - Tắm cho bé bằng nước quá lạnh làm co mao mạch ở da, tắc tuyến mồ hôi khiến rôm sảy phát triển mạnh; nước quá nóng gây kích thích da mọc rôm sảy.  


Vào mùa hè, rất nhiều trẻ em sẽ bị rôm sẩy, dưới đây là những cách phòng chống rôm sảy cho bé hiệu quả nhất.

1. Thường xuyên tắm cho bé

 

Mỗi ngày có thể tắm cho bé 1 đến 2 lần. Tắm cho bé bằng nước ấm nhưng không được quá nóng hay quá lạnh, nếu quá lạnh sẽ làm co mao mạch ở da, tắc tuyến mồ hôi làm cho mồ hôi không tiết ra được, từ đó khiến cho rôm sảy phát triển mạnh hơn; nước quá nóng thì sẽ kích thích vào da làm tăng lượng rôm sảy trên da. Trong nước tắm có thể cho thêm “nước chống rôm sảy”, sau khi tắm nên dùng khăn mềm để lau khô người cho bé, sau đó bôi một lớp mỏng phấn rôm lên phần bé hay bị rôm sảy.

2. Phòng thoáng mát

Dùng phương pháp thích hợp để làm giảm nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, giữ phòng luôn thoáng mát để bé ít ra mồ hôi, giúp mồ hôi bốc hơi làm mát cơ thể.

3. Mặc quẩn áo thoải mái

 

Quần áo của bé phải rộng rãi, mát mẻ, thấm mồ hôi, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh thì cần phải mặc quần áo vải cotton rộng, mỏng và thoáng mát. Tránh mặc những quần áo vải nilon, thường xuyên thay giặt quần áo bên trong của trẻ. Không nên cả ngày không mặc quần áo để tránh những kích thích da của bé.

4. Bảo vệ và chăm sóc da cho bé

Chăm sóc da bé cẩn thận hơn, luôn giữ sạch da. Không nên xoa quá nhiều các loại phấn rôm cho bé để tránh phấn rôm lẫn với mồ hôi làm tắc lỗ chân lông khiến mồ hôi không thể lưu thông dẫn đến rôm sẩy. Ngoài ra cũng cần thường xuyên cắt móng tay cho bé, giữ cho hai tay bé luôn sạch sẽ để tránh gãi do rôm sảy mà bị viêm nhiễm.

5. Cần giữ vệ sinh ăn uống cho bé

 

Chú ý giữ vệ sinh ăn uống, cần cho bé ăn những đồ ăn mát, dễ tiêu hóa, đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể bổ sung thêm cho bé những thực phẩm có chứa nhiều protein và vitamin. Cố gắng bổ sung nước cho bé, có thể cho bé uống nước sôi để nguội, trà hoa cúc, kim ngân hoa lộ, canh đậu xanh, canh ngân nhĩ nhân sen, ăn nhiều loại rau quả tươi như dưa hấu giúp bé giải nhiệt, nhưng không nên cho bé uống nước lạnh. Nếu bé bị ra nhiều mồ hôi do thiếu canxi thì cần bổ sung thêm canxi cho bé.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Thùy Dương (Theo Xinhua)

Bình luận(0)