Chị em học ngay cách phục hồi tóc sau hư tổn từ cô gái này

Google News

Sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, hot streamer Linh Ngọc Đàm hướng dẫn các cô gái cách chăm sóc tóc cực chuẩn chỉnh để phục hồi mái tóc hư tổn.

Chi em hoc ngay cach phuc hoi toc sau hu ton tu co gai nay

YouTuber Linh Ngọc Đàm hướng dẫn các nàng cách chăm sóc tóc khỏe, đẹp tự nhiên. Ảnh: Linh Ngọc Đàm.

Trong giới streamer, cô nàng Linh Ngọc Đàm có tiếng luôn biết cách thay đổi hình ảnh bản thân bằng những màu tóc nổi bần bật như hồng pastel, xanh dương hay xám khói. Chính vì hay nhuộm tóc nên cô nàng cũng rất siêng năng ở khâu chăm sóc và dưỡng bằng các sản phẩm an toàn để tóc không hư tổn, theo video đăng trên kênh YouTube Linh Ngọc Đàm ngày 31/12/2020.

Theo Linh, cô nàng là một tay... phá tóc đẳng cấp. "Tẩy tóc, mình tẩy rất là nhiều, nối tóc, mình nối rất thường xuyên, cứ cách tháng nối một lần, và tóc mình ngắn dài, ngắn dài liên tục, hai cái đấy làm cho tóc mình thứ nhất là yếu đi, thứ hai là mỏng đi, thứ ba là gãy rụng nhiều, tóc mình bây giờ rất là mỏng và khô", Linh ngậm ngùi chia sẻ.

Chính vì vậy, cô nàng quyết định ngưng sử dụng các loại hóa chất lên tóc để mái tóc phục hồi lại trạng thái ban đầu. "Mọi người nghĩ là mọi người mua các loại dầu cặp, rồi dầu này dầu kia đắt tiền nhưng những cái đó vẫn là hóa học các bạn ạ. Để tóc có thể hồi phục một cách an toàn nhất và nhanh nhất thì mình sử dụng những công thức từ thiên nhiên... Nó rất an toàn và chắc chắn có hiệu quả nếu như mọi người chăm chỉ", Linh Ngọc Đàm khẳng định.

Theo đó, để chuẩn bị gội đầu, Linh Ngọc Đàm lựa chọn hai loại nguyên liệu truyền thống là bồ kết và bưởi. "Hồi bé bố mẹ nào mà chẳng dùng mấy cái này cho trẻ con, bởi vì bồ kết là một cái siêu tốt cho tóc gãy rụng, nó ngăn tóc gãy rụng kiểu tốt cực kì luôn ấy", Linh nhấn mạnh.

Đầu tiên, Linh bẻ nhỏ quả bồ kết khô (bỏ đi phần hạt bồ kết nếu như tóc bạn có nhiều dầu, dễ bị bết). Phần vỏ bưởi cũng được Linh cắt nhỏ trước khi cho hỗn hợp vào túi lọc, đun lấy nước gội đầu.

Chi em hoc ngay cach phuc hoi toc sau hu ton tu co gai nay-Hinh-2

Linh Ngọc Đàm cắt nhỏ vỏ bưởi và quả bồ kết, bỏ tất cả vào một chiếc túi lọc rồi đun lấy nước gội đầu. Ảnh: Linh Ngọc Đàm.

Sau khi nước đun ngả sang màu cánh gián, cô nàng vớt bỏ túi lọc, còn phần nước đổ ra thau để nguội. Theo chia sẻ của Linh, chúng ta không nên gội đầu lúc nước còn nóng bởi nước nóng rất dễ khiến bạn bị rụng tóc nhiều hơn.

Để tạo ra dung dịch ủ giúp tóc khỏe mạnh, mềm mượt, Linh sử dụng nửa quả chuối, 2 thìa mật ong và nửa lon bia bất kì. Đợi bia bay hết ga, cô nàng xay nhuyễn hỗn hợp trong máy xay sinh tố rồi đổ ra bát để ủ tóc sau khi đã gội sạch đầu. "Công thức này Linh cũng hay dùng và thấy rất là hiệu quả nên là chỉ cho mọi người luôn", nàng YouTuber nói.

Chi em hoc ngay cach phuc hoi toc sau hu ton tu co gai nay-Hinh-3

Linh Ngọc Đàm bôi hỗn hợp ủ từ chân tóc đến thân tóc rồi massage nhẹ nhàng để tóc mềm mượt, chắc khỏe trước khi gội sạch. Ảnh: Linh Ngọc Đàm.

Trước bước sấy tóc, Linh khuyên mọi người nên sử dụng serum tinh dầu bưởi dưỡng tóc và kích thích mọc tóc.

Chi em hoc ngay cach phuc hoi toc sau hu ton tu co gai nay-Hinh-4

Linh Ngọc Đàm dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc trước khi sấy giúp sợi tóc bóng, mượt hơn. Ảnh: Linh Ngọc Đàm.

"Sau khi tóc mình đã không còn đọng nước nữa rồi ý, không còn ướt áo nữa thì mình để cho nó khô tự nhiên, đến khi nào khô thì khô chứ còn hạn chế sấy nóng nhất có thể bởi vì sấy nóng rất là hại luôn á các bạn", Linh Ngọc Đàm đưa ra lời khuyên.

Chi em hoc ngay cach phuc hoi toc sau hu ton tu co gai nay-Hinh-5

Khi sấy tóc Linh chỉ chọn chế độ sấy lạnh trong khoảng thời gian 2-3 phút. Ảnh: Linh Ngọc Đàm.

Theo Linh Ngọc Đàm, việc chăm sóc để mái tóc phục hồi sau thời gian hư tổn sẽ cần thời gian. Do đó cô nàng sẽ tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc tóc này trong vòng nửa năm.

Sau những chia sẻ hữu ích, Linh Ngọc Đàm nhận được rất nhiều lời cám ơn từ người xem YouTube. "Chị ra video đúng thời điểm em đang cần phương pháp chăm sóc tóc an toàn và tự nhiên nhất luôn!! Yahh mãi yêu LNĐ", tài khoản Eira để lại lời cảm ơn.

"Biết không nên sấy nóng gội nóng nhưng mà Hà Nội lạnh lắm chị ạ", tài khoản Eun Pul than thở. "Làm con gái gội cái đầu cũng khổ", chàng trai tên Đình Thắng Nguyễn thương cảm thay cho các bạn nữ.

Theo Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)