Chàng trai 19 tuổi mắc Alzheimer: Bác sĩ nói gì?

Google News

Một thanh niên 19 tuổi ở Trung Quốc mới đây được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Theo bác sĩ, đây là trường hợp rất hiếm gặp.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin về một trường hợp chàng trai 19 tuổi mắc bệnh Alzheimer.
Bác sĩ Jia Longfei đến từ Khoa thần kinh tại Bệnh viện Xuanwu thuộc Đại học Y khoa Bắc Kinh cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng độ tuổi khởi phát bệnh trong trường hợp này là rất hiếm. Trước đây, bệnh nhân mắc Alzheimer ở độ tuổi 20 từng được phát hiện và nguyên nhân thường có thể là do đột biến gen hoặc tiền sử gia đình.
"Nhưng cuối cùng, sau khi kiểm tra toàn diện, chúng tôi xác nhận rằng bệnh nhân 19 tuổi này không có tiền sử gia đình, và đột biến gen không được phát hiện bằng các phương pháp hiện có. Trường hợp này thực sự rất hiếm", bác sĩ Jia Longfei cho hay.
Chang trai 19 tuoi mac Alzheimer: Bac si noi gi?
Ảnh minh họa: Boldsky. 
Ma Chunchao, bác sĩ trưởng Khoa Thần kinh của Bệnh viện Trung tâm số 1 Thiên Tân, cho biết, bệnh nhân trẻ tuổi này chỉ là một trường hợp, mọi người không cần lo lắng. Bệnh Alzheimer chủ yếu xảy ra ở người già trên 65 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh tăng dần theo tuổi tác.
"Bệnh Alzheimer không hề trẻ hóa, phần lớn khởi phát ở người lớn tuổi, nhưng với sự xuất hiện của dân số già, số lượng bệnh nhân cũng ngày càng tăng", bác sĩ Ma nhấn mạnh.
"Nguyên nhân của bệnh Alzheimer vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, và nếu những người trẻ không có gen gây bệnh cụ thể, thì khả năng mắc bệnh này là vô cùng thấp", bác sĩ Ma Chunchao cho biết.
Theo bác sĩ Ma, nếu những người trẻ tuổi bị mất trí nhớ và các tình trạng sức khỏe khác, không nên quá lo lắng và đừng tự chẩn đoán mà hãy đến gặp bác sĩ.
"Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất trí nhớ chứ không riêng gì bệnh Alzheimer. Lo lắng, trầm cảm, tâm trạng không tốt, không thể tập trung và một số bệnh khác cũng có thể gây mất trí nhớ. Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm căn bệnh này, nhưng chúng ta có thể thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Điều rất quan trọng là phải duy trì tâm trạng tốt, đảm bảo giấc ngủ ngon, ăn uống lành mạnh và cân bằng", bác sĩ Ma Chunchao nói tiếp.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT) 

An An (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)