Chăm bố bệnh nặng, bé gái lấy ra một thứ khiến ai cũng bật khóc

Google News

Vì mẹ mất khi Xingmeng còn quá nhỏ nên em không hình dung được vẻ ngoài của mẹ là như thế nào.

Wang Xingmeng là một cô bé mới 6 tuổi, hiện đang sinh sống tại thành phố Nanyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Lúc Xingmeng mới lên 2 tuổi, mẹ bé qua đời vì bị bệnh ung thư máu. Em hiện đang sống với cha Wang Tingshan và bà 56 tuổi.
Cha của Xingmeng là một công nhân xây dựng và suốt 4 năm qua, anh luôn nỗ lực làm việc để có tiền trả nợ. Thế nhưng, tai họa ập đến vào một ngày đầu tháng 1/2018, anh Tingshan được chẩn đoán mắc căn bệnh u não. Chi phí ca phẫu thuật cho bố Xingmeng lên tới gần 670 nghìn NDT (khoảng 2,3 tỷ đồng).
Cham bo benh nang, be gai lay ra mot thu khien ai cung bat khoc
Cô bé Xingmeng mất mẹ năm 2 tuổi và hiện tại, bố bé đang bệnh nặng. 
Không có khả năng chi trả viện phí và chi phí phẫu thuật nên ông bố đơn thân hiện đang nằm nhà điều trị và nhận sự chăm sóc của người thân.
Về Xingmeng, hàng ngày em phải đi bộ đến trường mẫu giáo cách nhà 3km một mình. Các công việc trong nhà từ nấu ăn, giặt giũ hay rửa chén, cô bé đều có thể làm được hết.
Đang ở độ tuổi cần nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể nhưng Xingmeng mỗi ngày ăn uống rất đạm bạc. "Mỗi bữa, con bé chỉ ăn khoai chấm nước sốt nhưng chưa bao giờ kêu ca vì điều đó. Xingmeng còn chăm cha rất tốt, xoa bóp hay kiên nhẫn bón cho cha từng thì thức ăn.
Cham bo benh nang, be gai lay ra mot thu khien ai cung bat khoc-Hinh-2
Xingmeng làm được mọi công việc nhà. 

Cham bo benh nang, be gai lay ra mot thu khien ai cung bat khoc-Hinh-3
Cô bé chăm bố rất khéo. 
Cũng vì hoàn cảnh mẹ mất sớm, cha bệnh nặng nên dường như Xingmeng luôn hiểu biết và lớn trước tuổi so với bạn đồng lứa" - người bà của bé gái cho biết.
Bà cũng cho biết thêm, cô bé thường hỏi "Tại sao mẹ không đưa con đi học, tại sao mẹ không đón con". Bởi bé thấy các bạn khác đều có cha mẹ đến đón sau khi tan học.
Xingmeng không có ấn tượng gì về mẹ của mình. Vì thế, để người cháu không buồn khi nhìn thấy mẹ nên bà ngoại đã cố gắng cất thật kĩ những bức ảnh chụp con gái. Thế nhưng Xingmeng đã kịp lấy trộm một tấm và thường xuyên để trong túi áo. Bất kì ai hay bạn bè hỏi về mẹ, cô bé đều tự hào nói "Mẹ của cháu đang ở trong túi áo này". Sau đó Xingmeng từ từ lôi trong túi áo ra tấm ảnh của mẹ để khoe.
Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hiện tại, bà ngoại và Xingmeng vẫn không nhụt chí, cả hai cố gắng chăm sóc cho Tingshan một cách tốt nhất.
Theo Chi Chi/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)