Cậu bé nhỏ nhất thế giới ra đời nặng bằng quả táo, hồi sinh kỳ diệu

Google News

Cậu bé nhỏ nhất thế giới, lúc chào đời hồi tháng 10.2018 chỉ nặng bằng quả táo, giờ đã tăng cân gấp 13 lần và sắp được ra viện ở Nhật Bản.

Cậu bé Ryusuke Sekiya được sinh mổ khẩn cấp khi mẹ cậu mang thai được 24 tuần 5 ngày thì bị tăng huyết áp. Ryusuke chỉ nặng 258 gam khi chào đời, nặng bằng quả táo. Cậu thậm chí còn nhẹ hơn cả cậu bé giữ kỷ lục nhỏ nhất thế giới trước đó, cũng là một cậu bé Nhật Bản, nặng 268 gam, sinh năm 2018 và được xuất viện hồi tháng 2 năm nay.
Ryusuke sinh ngày 1.10.2018, nặng 258 gam và dài 22cm. Cậu bé được giữ lại trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Các bác sĩ phải dùng ống để cho cậu ăn, đôi khi lấy tăm bông thoa sữa mẹ lên miệng cậu.
Cau be nho nhat the gioi ra doi nang bang qua tao, hoi sinh ky dieu
 Ryusuke Sekiya lúc được 5 ngày tuổi. Ảnh: AFP
Gần 7 tháng tuổi, Ryusuke tăng cân gấp 13 lần, giờ nặng hơn 3kg. Cuối tuần này, cậu bé sẽ được xuất viện từ Bệnh viện Nhi Nagano ở miền trung Nhật Bản.
“Khi bé được sinh ra, con nhỏ lắm, dường như có thể tổn thương khi chạm nhẹ. Tôi vô cùng lo lắng” - AFP dẫn lời người mẹ, Toshiko, nói. “Giờ bé có thể bú sữa, tôi có thể tắm cho con và tôi rất vui nhìn con lớn lên”.
Hiện, bé gái nhỏ nhất thế giới còn sống khi chào đời là một bé ở Đức, sinh năm 2015 với cân nặng 252 gam - theo dữ liệu của Đại học Iowa về các em bé sống sót nhỏ nhất thế giới.
Tỉ lệ sống sót đối với bé trai nhỏ thấp hơn nhiều so với các bé gái.
Theo Song Minh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)