Cảng quốc tế Cam Ranh đón khu trục hạm lớn nhất của Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay 14/6, bộ đôi tàu chiến thuộc biên chế Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ 14-17/6.

Biên đội tàu chiến thuộc Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) gồm các tàu khu trục mang trực thăng JS Izumo và tàu khu trục JS Murasame cùng 600 sỹ quan, thủy thủ, do Chuẩn Đô đốc Hiroshi Egawa, Chỉ huy Biên đội tàu hộ vệ số 1 làm trưởng đoàn, đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong bốn ngày, từ 14-17/6.
Cang quoc te Cam Ranh don khu truc ham lon nhat cua Nhat Ban
Bộ đội tàu chiến của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đến cảng quốc tế Cam Ranh vào sáng 14/6. Ảnh: Hà Trang.
Đây là lần thứ 2 trong năm nay chính phủ Nhật Bản đề nghị cho phép các tàu chiến thuộc JMSDF sang thăm hữu nghị Việt Nam, nhằm tăng cường thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt – Nhật nói chung, giữa Quân đội và Hải quân của hai nước nói riêng.
 Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn chỉ huy tàu Nhật Bản sẽ đến chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Thủy thủ đoàn tàu Nhật Bản cũng sẽ giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân và tham gia một số hoạt động cộng đồng tại tỉnh Khánh Hòa.
Cang quoc te Cam Ranh don khu truc ham lon nhat cua Nhat Ban-Hinh-2
Tàu khu trục mang trực thăng JS Izumo của Phòng vệ Biển Nhật Bản. Ảnh: Hà Trang.
JS Izumo có thể được xem là khu trục hạm lớn nhất thế giới khi JMSDF  định danh tàu chiến này là khu trục hạm mang trực thăng. Con tàu này có chiều dài 248m, rộng 38m, lượng giãn nước là 19.950 tấn. 
Trong khi đó tàu khu trục JS Murasame có chiều dài 151m, chiều rộng 17,4m, lượng giãn nước 4.550 tấn. 
Trước đó, ngày 10/6, tàu khu trục HMCS Regina và tàu tiếp vận hậu cần hải quân Asterix cũng đã đến thăm cảng quốc tế Cam Ranh. Chuyến thăm nằm trong chương trình hoạt động của Hải quân Canada nhằm trao đổi với hải quân các nước đối tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Mời độc giả xem video: Toàn cảnh chuyến thăm lịch sử của Tàu chiến Việt Nam đến Nhật Bản. (nguồn Truyền hình Hải quân)

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)