Bùng phát dịch viêm màng não bí ẩn ở Mexico

Google News

Mexico ghi nhận liên tiếp các ca mắc viêm màng não ở vùng phía bắc. Các thông tin về nguyên nhân gây bệnh, thời điểm dịch bùng phát vẫn chưa được tiết lộ.

Bung phat dich viem mang nao bi an o Mexico

Bệnh viêm màng não đột ngột xuất hiện khiến 35 người tử vong. Ảnh: Medical News Today.

Reuters đưa tin vào 6/2, các quan chức nhà nước ở miền Bắc Mexico đã báo cáo thêm một trường hợp tử vong do đợt bùng phát bệnh viêm màng não bí ẩn. Hiện nay, tổng số nạn nhân tử vong vì căn bệnh này lên tới 35 người.

Tại phần lớn lớn vùng nông thôn của bang Durango, Mexico, cơ quan y tế đã ghi nhận 79 trường hợp viêm màng não trong vài tháng qua.

Bệnh viêm màng não gây ra tình trạng viêm não và tủy sống khiến người mắc đau đớn. Bệnh này thường do virus hoặc trong một số trường hợp là vi khuẩn hoặc nhiễm nấm gây ra.

Trường hợp viêm màng não đầu tiên ở Durango được xác nhận vào cuối năm ngoái, khi các bác sĩ chẩn đoán một số trường hợp viêm màng não vô trùng, một chứng viêm não đặc biệt nguy hiểm.

Theo dữ liệu mà các quan chức địa phương báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh nhân ở Durango đều đã được phẫu thuật gây tê tủy sống tại các bệnh viện tư nhân ở bang.

Trong năm nay, cơ quan y tế Durango đã báo cáo các ca bệnh mới gần như mỗi ngày. Họ cũng cập nhật dữ liệu về các trường hợp nhập viện và tử vong do căn bệnh gây ra.

Vào 11/2022, Bộ Y tế Mexico cho biết họ đang làm việc với các quan chức ở Durango để xem xét các quy trình y tế và hiểu rõ hơn nguyên nhân thông thường hoặc một số nguyên nhân vẫn chưa được xác định của căn bệnh này.

Theo một bài đăng trên trang web, chính quyền bang Durango mô tả đợt bùng phát viêm màng não hiện nay là "một tình huống chưa từng có trên thế giới". Đồng thời, họ nhấn mạnh rằng các quan chức ở tất cả cấp chính quyền Mexico đang hợp tác với nhau để xác định các phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Vào tháng 12/2022, các quan chức của WHO cho biết họ đang theo dõi và hỗ trợ việc điều tra các trường hợp viêm màng não đáng lo ngại cùng với Bộ Y tế Mexico và chính quyền địa phương.

Hiện nay, thông tin về thời điểm các ca nhiễm ở Durango bắt đầu hoặc số lượng bệnh nhân hồi phục sau đợt nhiễm vẫn chưa được làm rõ. Bộ Y tế Mexico không bình luận gì về vấn đề này.

Theo Phương Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)