Bộ trưởng Shoigu nói gì về lần đầu VN dự Army Games?

Google News

Trong cuộc họp báo ngày 29/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã nhiệt liệt chào mừng quân nhân thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam và nhiều nước tham dự International Army Games 2018.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều quốc gia, Giải đấu năm nay mở rộng cả về mặt địa lý lần số lượng các nước tham dự.
Năm nay, Giải đấu Quân sự quốc tế (International Army Games 2018) sẽ chào đón 181 đội tới từ 32 quốc gia, tăng hơn 1/3 so với năm ngoái. Các quân nhân tới từ Quân đội Việt Nam và các quốc gia Algeria, Myanmar, Pakistan, Sudan và Philippines sẽ lần đầu tiên trình diễn kỹ năng của họ.
Army Games 2018 sẽ bắt đầu trong một tháng nữa, tính từ thời điểm này. Trong thời gian tới mọi thứ phải được hoàn thành để tạo những điều kiện tốt, thoải mái nhất cho khong chỉ các đội tham dự mà còn đối với cả người hâm mộ các môn thể thao quân sự", ông Shoigu nhấn mạnh.
Bo truong Shoigu noi gi ve lan dau VN du Army Games?
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: tvc.ru.
Theo những thông tin được ban tổ chức công khai, Việt Nam sẽ tham gia 3 nội dung cơ bản đó là "Đua xe tăng - Tank Biathlon, "Sơ cứu chiến trường - Military Medical Relay Race" và "Bếp dã chiến - Field Kitchen".

Ngoài ra, Quân đội Việt Nam còn góp mặt ở cả 3 nội dung thi của Binh chủng Công binh - Engineering Formula, đó là phá mìn và vật cản, lắp đặt cầu phao và đặc biệt là đua xe công binh.

Được biết phần thi phá mìn và vật cản sẽ diễn ra tại Trung Quốc, trong khi hai nội dung còn lại là lắp cầu phao và đua xe công binh được tổ chức trên đất Nga, phần thi này theo đánh giá thì hấp dẫn không kém gì Tank Biathlon.

Hiện chưa rõ đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng phương tiện nào trong giải đấu này, tuy nhiên chúng ta đã có kinh nghiệm khai thác sử dụng phà tự hành PTS cũng như xe đa dụng IMR-2 khi đây là các chủng loại có trong biên chế, vì vậy khả năng rất cao đội tuyển Việt Nam sẽ "mượn" phương tiện trên của Nga để thi.

Nội dung còn lại là thi phá mìn và vật cản diễn ra trên đất Trung Quốc, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thể thức thi đấu để đánh giá điểm mạnh điểm yếu của Việt Nam so với các đội bạn.

Đối với nội dung thi bắc cầu phao, có lẽ đây là phần thi đấu mà Công binh Việt Nam có nhiều kinh nghiệm nhất khi chúng ta thường xuyên diễn tập với nội dung này.
Theo Tuấn Vũ/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)