Bị nói “ăn thịt tạo nghiệp”, cô gái uất ức làm điều không ngờ

Google News

Người thân vừa mất, cô bạn ăn chay đến chơi lại nói "do gia đình ăn thịt nhiều quá nên tạo nghiệp, người thân mới đoản thọ", cô gái bức xúc chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Nhiều người chọn cách ăn chay vì tôn giáo hay thói quen của bản thân, tuy nhiên, đây không phải là lý do để những người ăn chay công kích những người có một chế độ ăn đầy đủ đinh dưỡng.
Mới đây, chia sẻ của Tiểu Hà, một chủ cửa hàng bán đồ ăn nhanh tại Trung Quốc, gây xôn xao dư luận vì vấn đề ăn chay.
Theo cô Tiểu Hà chia sẻ, mới đây, gia đình cô vô cùng đau buồn khi người nhà mất vì bệnh tật. Nào ngờ, bạn cô không những không chia buồn, còn chua ngoa nói: "Tại nhà bạn ăn thịt nhiều quá, còn làm đồ bán liên quan đến thịt rất nhiều nên tạo nghiệp, quả báo đến người trong gia đình mới đoản thọ, hãy chuyển sang ăn chay đi".
Bi noi “an thit tao nghiep”, co gai uat uc lam dieu khong ngo
 Bị bạn nói "ăn thịt tạo nghiệp", cô gái uất ức tố cáo. - Ảnh minh hoạ.
Nghe được câu này, Tiểu Hà chết lặng vì quan điểm ăn chay cực đoan của cô bạn.
Tiểu Hà cho biết thêm, gia đình cô mở một quán ăn, chủ yếu bán cơm hộp, mì xào và tiết canh heo, lúc nào cũng xởi lởi vì khách hàng, đồ làm cũng sạch sẽ nên đông khách, nguồn khách không chỉ ổn định mà còn rất phát triển.
Người thân mắc bệnh hiểm nghèo, chữa không khỏi nên qua đời. Không được an ủi, động viên, bạn cô lại lớn lối khuyên gia đình không nên bán đồ ăn làm từ thịt nữa, đề nghị cả gia đình cô nên chuyển sang chế độ ăn chay, không ăn thịt, đồng thời tụng kinh sau bữa tối hàng ngày, ngừng sử dụng điện thoại di động và xem TV, chỉ dùng đồ ăn chay để bày tỏ lòng thành kính với những người thân đã khuất.
Bức xúc, cô Tiểu Hà chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, hi vọng bạn cô nên biết điều hơn, tôn trọng người khác, không áp đặt quan điểm và lựa chọn của mình lên người khác, không nói lời ác ý với người có nỗi đau mất người thân.
Ngay sau khi bài viết của cô Tiểu Hà được đăng tải, cư dân mạng đã để lại bình luận chỉ trích bạn cô Hà là "người vô duyên bậc nhất", "kẻ tẩy não", "ăn chay nhiều não không phát triển, "ăn chay mà khẩu nghiệp nặng nề". Họ cũng khuyên cô Hà nên kết thúc tình bạn với người bạn ác mồm kia, đồng thời duy trì chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân và gia đình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)