Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 từ Mỹ về Việt Nam, từng quá cảnh ở Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 (BN34) tại Việt Nam. Ngày 22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 là một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, từ Mỹ về.
Ngày 22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 2/3, nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Benh nhan nhiem Covid-19 thu 34 tu My ve Viet Nam, tung qua canh o Han Quoc
Bên trong sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: VOV.
Sáng 9/3/2020, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, Bộ Y tế cũng công bố 2 ca bệnh Covid-19 mới là hàng khách người Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 và một bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh.
Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 34 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)