Bệnh nhân mắc COVID-19 mới nhất là một "ca khó" và phức tạp

Google News

Liên quan đến ca mắc COVID-19 số 268 ở Hà Giang, ngoài đường lây rất khó xác định được thì còn một yếu tố khác là Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phải xét nghiệm tới 3 lần mới khẳng định được dương tính.

Benh nhan mac COVID-19 moi nhat la mot
 122 người liên quan đến ca COVID-19 số 268 ở Hà Giang đều âm tính
Sáng nay, 19-4, trả lời báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang Lương Viết Thuần xác nhận, ca bệnh COVID-19 số 268 ở Hà Giang (cũng là ca mắc COVID-19 gần nhất của Việt Nam) là một “ca khó” bởi phải 3 lần xét nghiệm mới khẳng định được cô gái 16 tuổi này dương tính với SARS-CoV-2.
Cụ thể, 3 lần xét nghiệm được lấy vào ngày 11, 14 và 15-4. Trong đó, ngày 11 và 14, mẫu bệnh phẩm được lấy từ vùng hầu họng, lần thứ ba lấy cả mẫu máu. Hai lần đầu đều có kết quả nghi ngờ dương tính, lần thứ ba mới khẳng định. Các mẫu đều được thực hiện ở Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.
"Đây không hẳn là ca bệnh điển hình nhưng là một ca đặc biệt hơn với các ca bệnh khác đã được Bộ Y tế công bố trước đó. Chúng tôi phải kiên trì, làm đi làm lại mới khẳng định bệnh nhân mắc COVID-19” – ông Thuần nói, đồng thời chia sẻ các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ cũng có cùng nhận định như vậy với ngành Y tế Hà Giang.
Một yếu tố nữa là đến thời điểm này, ngành y tế Hà Giang vẫn chưa thể khẳng định được nguyên nhân mắc bệnh của ca bệnh số 268, cũng là ca mắc COVID-19 đầu tiên tại tỉnh này.
Theo đó, bệnh nhân COVID-19 số 268 là cô gái 16 tuổi, người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Bệnh nhân này chủ yếu ở nhà, có tiếp xúc với những người đi làm việc bên Trung Quốc về nhưng những người này xét nghiệm đều âm tính.
Sở Y tế Hà Giang cũng cho biết, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 268, hiện 122 người đã được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và kết quả đều âm tính. Đặc biệt, bệnh nhân có 2 anh trai tiếp xúc gần, trong đó một người anh trai đang chăm sóc bệnh nhân tại viện nhưng cũng đều âm tính với SARS-CoV-2.
Theo ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)