Bé gái gần 2 tháng tuổi tử vong do mắc bệnh ho gà

Google News

Mộ bé gái gần 2 tháng tuổi ở Cà Mau vừa tử vong do bị mắc bệnh ho gà.


Chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh ho gà. (Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngày 24/7, Trung tâm Y tế TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo về hoạt động giám sát, xử lý trường hợp ca bệnh tử vong do ho gà trên địa bàn.

Theo đó, bé T.N.B.A. (ngụ khóm 2, phường 1, TP Cà Mau) cách nhập viện 3 ngày có biểu hiện sốt (khoảng 39 độ C) nên gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau khám, chẩn đoán viêm đường hô hấp và cho thuốc uống 3 ngày.

Đến ngày 1/7, bé A. sốt không giảm kèm theo ho, người nhà chở bé đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) và được bác sĩ chẩn đoán ho gà. Đến ngày 19/7, bé A. đã tử vong. Tính đến ngày tử vong, bé A. mới được 1 tháng 25 ngày tuổi, chưa đủ tháng tuổi để tiêm phòng bệnh ho gà.

Từ trường hợp trên, Trung tâm Y tế TP Cà Mau đã chỉ đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS phối hợp Trạm Y tế phường 1 kiểm tra, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh, đặc biệt là các thành viên trong hộ gia đình.

Đồng thời, cấp thuốc kháng sinh điều trị dự phòng 3 ngày cho tất cả các trường hợp tiếp xúc với bé, với liều 40mg/kg/ngày. Theo dõi các trường hợp này trong 3 tuần. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh ho gà cho mọi người xung quanh.


Theo Gia Minh/Baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)