Bác sĩ bị kiện vì bắt nữ bệnh nhân cởi quần áo chụp X-quang

Google News

Theo cô Vương, trong lúc chụp X-quang, cô bị bác sĩ nam yêu cầu cởi bỏ quần áo, nội y cũng phải cởi hết, không được sử dụng quần áo dùng một lần.

Theo thông tin đăng tải, cô Vương, ở huyện Hoài Lai, thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vài ngày trước đã mang "Phiếu kiểm tra năng lực giáo viên của tỉnh Hà Bắc" (áp dụng cho người đăng ký bằng cấp giáo viên tiểu học và trung học) đến bệnh viện huyện Hoài Lai để khám sức khỏe.
Sau khi khám xong, cô Vương chia sẻ trải nghiệm cực kỳ khó chịu lên mạng xã hội, mong muốn tìm được công lý. Theo cô Vương, trong lúc chụp X-quang, cô bị bác sĩ nam yêu cầu cởi bỏ quần áo, nội y cũng phải cởi hết, quần áo dùng một lần không được dùng.
Bac si bi kien vi bat nu benh nhan coi quan ao chup X-quang
 Ảnh minh hoạ.
Cho rằng điều này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của mình, cô Vương đã khiếu nại với bộ phận liên quan, đường dây nóng của bệnh viện quận nhưng không có ai nghe máy.
Cực chẳng đã, cô Vương quyết định công khai mọi chuyện, yêu cầu bệnh viên xem lại, xem có phải đó là quy trình vận hành bất thường của bệnh viện hay chỉ là hành vi cá nhân của bác sĩ, sau đó cho cô một lời giải thích hợp lý và xử lý vấn đế một cách triệt để nhằm ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra một lần nữa.
Mới đây, cô Vương đã nhận được hồi âm từ bệnh viện. Nội dung trả lời nêu rõ: 1. Về vấn đề chỉ có bác sĩ nam có mặt và yêu cầu bệnh nhân cởi áo: Bệnh viện không có bác sĩ nữ làm việc trong bộ phận này.
2. Về vấn đề không được cung cấp quần áo dùng một lần: Điều kiện bệnh viện có hạn, cô Vương nếu không muốn chụp X-quang thì có thể phản ánh lên bệnh viện để dừng ngay lúc đó.
3. Về vấn đề cởi hết áo, có thể là do bệnh nhân quá đông, việc truyền đạt thông tin không chuẩn, dẫn đến sự cố. Hình phạt cho bác sĩ liên quan là rời chức vụ trong 7 ngày.
Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng đã lên tiếng, xác nhận đơn khiếu nại của cô Vương là đúng sự thật, bệnh viện cũng đang chấn chỉnh quy trình khám cho các bệnh nhân liên quan đến bức xạ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)