Ăn ức gà cả tháng, hot boy 6 múi suýt gặp “tử thần“

Google News

Mong muốn cơ bắp đẹp hơn nữa, anh Mã ăn ức gà suốt cả tháng. Kết quả, thận của anh Mã tổn thương nghiêm trọng do làm việc quá tải, cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều người trẻ có thói quen tập thể dục và luyện cơ bắp. Đối với họ, việc bổ sung protein và các chất dinh dưỡng khác để tăng cơ bắp vô cùng quan trọng.
Thế nhưng, nếu như thiếu hiểu biết và không chịu tìm hiểu kỹ thì tập luyện và chế độ ăn uống kết hợp sẽ bị sai phương hướng, sai cách, dẫn đến hậu quả không thể lường được. Điển hình như nếu chỉ ăn ức gà để tăng cơ, bạn có thể khiến thận tổn thương nghiêm trọng.
Theo thông tin đăng tải, anh Mã, 30 tuổi, ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có thói quen tập thể dục, thể hình mỗi ngày vì vậy bắp tay, cơ bụng và các cơ khác của anh Mã phát triển. Có thể nói, anh Mã chính là hot boy thể hình với dáng người đáng ghen tị. Thế nhưng, đẹp rồi muốn đẹp nữa, anh Mã vẫn chưa hài lòng với bản thân.
An uc ga ca thang, hot boy 6 mui suyt gap “tu than“
 Ảnh minh hoạ.
Cách đây không lâu, để tăng thêm cơ bắp, anh Mã đã mua ức gà thành phẩm theo gợi ý của một người bạn. Mỗi ngày, trừ bữa sáng, anh Mã chỉ ăn ức gà, vài ngày đã hết 20 túi ức gà.
Sau đó, để tránh phiền phức, anh Mã mua rất nhiều ức gà để dự trữ và duy trì thói quen ăn uống toàn ức gà. Chưa đầy một tháng, cơ thể anh ốm yếu, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực.
Vừa vặn đến ngày khám sức khỏe của công ty nên anh Mã đã đến bệnh viện để khám. Bất ngờ thay, sau khi xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ phát hiện thận của anh Mã đã tổn thương nghiêm trọng, kéo dài thêm nữa sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
An uc ga ca thang, hot boy 6 mui suyt gap “tu than“-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Về vấn đề này, bác sĩ giải thích rằng, có thể do anh Mã nạp quá nhiều chất đạm vào người dẫn đến quá trình chuyển hóa ở thận quá tải, tạo nên những tổn thương mạnh mẽ đối với thận.
Qua trường hợp tổn thương thận do ăn ức gà quá nhiều của anh Mã, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, việc tập thể hình không có gì sai, ăn ức gà và váng sữa cũng không phải là thói quen tồi tệ nhưng bạn phải hết sức chú ý. Bất cứ thực phẩm nào cũng phải kiểm soát liều lượng hợp lý để tránh gây hại cho cơ thể.

Mời độc giả xem thêm video: Tập thể dục trong mùa dịch (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)