9 triệu chứng phổ biến ở người đã tiêm vắc xin COVID-19 nhiễm Omicron

Google News

Giáo sư Tim Spector ở Anh dẫn dữ liệu cho thấy, có 9 triệu chứng phổ biến có thể gặp ở người nhiễm biến chủng Omicron dù họ đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Mirror đưa tin, theo dữ liệu được Nghiên cứu Triệu chứng COVID-19 ZOE của Anh, có 9 triệu chứng phổ biến có thể gặp ở người nhiễm biến chủng Omicron dù họ đã tiêm vắc xin COVID-19.
Các triệu chứng này bao gồm: Sổ mũi, viêm họng, hắt hơi, đau đầu, ho, buồn nôn, đau cơ, tiêu chảy, phát ban.
9 trieu chung pho bien o nguoi da tiem vac xin COVID-19 nhiem Omicron
Theo dữ liệu từ ứng dụng ZOE COVID, có 9 triệu chứng phổ biến có thể gặp ở người nhiễm Omicron. Ảnh: Getty. 
"480 triệu báo cáo được gửi qua ứng dụng của nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi virus biến đổi thì các triệu chứng mà nó gây ra cũng vậy. Trở lại năm 2020, rõ ràng là phiên bản gốc và Alpha của coronavirus gây ra 3 triệu chứng rất phổ biến - ho, sốt và mất khứu giác - cũng như ít nhất 20 triệu chứng khác", giáo sư Tim Spector cho biết.
"Khi Delta xuất hiện, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi trong các triệu chứng được báo cáo thường xuyên nhất. Các triệu chứng giống như cảm lạnh - bao gồm chảy nước mũi, đau họng và hắt hơi liên tục - trở nên phổ biến hơn, cùng với đau đầu và ho, đặc biệt là ở những người đã tiêm phòng", giáo sư Tim nói tiếp.
Một loạt nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Omicron nhìn chung là loại biến thể nhẹ hơn của virus, với báo cáo chính thức đầu tiên của Anh cho thấy khả năng gây nhập viện của Omicron thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.
Mặc dù vậy, việc tiêm mũi tăng cường vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ bạn và những người xung quanh khỏi virus.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)