7 triệu chứng của bệnh tiểu đường, đừng coi thường, cẩn thận biến chứng!

Google News

Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều người gặp sai lầm trong chế độ ăn uống hằng ngày, điều này đã dẫn đến các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Một số người có các triệu chứng nhẹ, trong khi những người khác có các triệu chứng rất nghiêm trọng.

Điều quan trọng nhất trong bệnh tiểu đườngkiểm soát tốt đường huyết, nếu kiểm soát đường huyết không tốt sẽ gây ra rất nhiều biến chứng. Nhiều bệnh nhân thường ăn những thực phẩm có hàm lượng calo và đường cao dẫn đến lượng đường trong máu tương đối cao, không có lợi cho sức khỏe.

7 trieu chung cua benh tieu duong, dung coi thuong, can than bien chung!

Bệnh tiểu đường tuy là căn bệnh mãn tính nhưng nếu chúng ta không chú ý sẽ gây ra nhiều biến chứng khác nhau, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu trường hợp nghiêm trọng. 7 triệu chứng bệnh tiểu đường dưới đây không thể bỏ qua, cần điều trị kịp thời tránh biến chứng.

Mắt, tai, miệng

7 trieu chung cua benh tieu duong, dung coi thuong, can than bien chung!-Hinh-2

Các biến chứng chính của bệnh tiểu đường sớm là các vấn đề về mắt, tai và miệng. Nếu bệnh nhân có biểu hiện giảm thị lực, sung huyết đáy mắt, chóng mặt sưng não, ù tai thì phải chú ý đến căn bệnh này.

Khi tình trạng của bệnh nhân đái tháo đường dần trầm trọng hơn, thính lực và thị giác sẽ giảm đi rõ rệt, ráy tai tăng nhiều, trường hợp nặng có thể gây mù lòa, ù tai. Lúc này cần phát hiện kịp thời lượng đường trong máu và đi khám và điều trị kịp thời để tránh biến chứng.

7 trieu chung cua benh tieu duong, dung coi thuong, can than bien chung!-Hinh-3

Miệng là nơi chúng ta dễ bỏ qua nhất! Nhiều người cho rằng bệnh tiểu đường sẽ không gây ra các vấn đề về răng miệng, khi cảm thấy miệng rất khô, sưng đỏ hoặc đau răng kéo dài thì những triệu chứng này cần được chúng ta chú ý.

Thận, da, mồ hôi và táo bón

7 trieu chung cua benh tieu duong, dung coi thuong, can than bien chung!-Hinh-4

Bệnh tiểu đường dẫn đến suy thận và nhiễm độc niệu, đây là một trường hợp rất phổ biến, nhưng rất nhiều bệnh nhân tiểu đường có tâm lý chủ quan, luôn cảm thấy lượng đường trong máu của mình không cao lắm, sẽ không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Chúng ta thường có thể kiểm tra hàm lượng protein niệu nhiều hơn và thông qua phân tích dữ liệu để kiểm soát tốt tình trạng của cơ thể. Một khi hàm lượng protein niệu nghiêm trọng bất thường, phần lớn sẽ gây ra bệnh thận, vì vậy chúng ta phải chú ý đến nó.

7 trieu chung cua benh tieu duong, dung coi thuong, can than bien chung!-Hinh-5

Một số bệnh nhân sẽ có những thay đổi rõ rệt trên da, ngứa da thường xuyên cũng như các triệu chứng khác nhau như viêm nang lông ban đỏ… những triệu chứng này là do lượng đường trong máu tăng cao, cần phải chú ý.

Bệnh nhân tiểu đường rất dễ bị đổ mồ hôi, bất kể là mùa đông hay mùa hè, họ thường thấy tay và lưng dễ bị đổ mồ hôi đầm đìa, khi điều này xảy ra, chúng ta phải cảnh giác, bởi vì điều này cho thấy lượng đường trong máu đã tăng lên đáng kể, đã ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

Bệnh nhân đái tháo đường cũng bị táo bón nhiều, nếu số lần táo bón trên 3 lần/tuần hoặc đại tiện khó khăn thì cần chú ý, vì những triệu chứng này sẽ trực tiếp gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Cũng có thể do lượng đường trong máu tăng dẫn đến xuất hiện bệnh cao huyết áp, ảnh hưởng đến hoạt động của đường tiêu hóa và gây táo bón. Nhiều bệnh nhân khi gặp triệu chứng này đều nghĩ rằng mình bị táo bón do thiếu nước nên thường nhầm lẫn với các biến chứng.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)