6 tư thế ngủ mang đến sức khỏe và tuổi thọ mà nhiều người không biết

Google News

Bạn dành 1/3 cuộc đời mình trên chiếc giường nhưng lại không biết đâu là tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Để có được những phút giây nghỉ ngơi sau một ngày dài, chúng ta thường quấn mình trong chăn, nằm ngủ với tư thế ngủ thoải mái nhất. Tuy nhiên, để phục hồi năng lượng và lưu giữ vẻ đẹp, bạn cần chú ý đến tư thế ngủ. Dưới đây là một số tư thế ngủ tốt cho sức khỏe và vẻ bề ngoài của bạn.
Nằm ngửa
Bạn nên nằm ngủ ở tư thế nằm ngửa. Đây là tư thế giúp cột sống của bạn có thể duỗi thẳng, cơ thể được thả lỏng, không bị kéo căng. Bởi vì căng thẳng vùng cổ có thể dẫn đến đau đầu. Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe mà còn tốt cho vẻ ngoài của bạn. Nghiên cứu đã chứng mình rằng nằm sấp khi ngủ sẽ gây ra các nếp nhăn do trọng lực.
Nằm gối thấp
Nằm ngửa khi ngủ vừa giúp bạn trẻ lâu lại vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để duy trì tư thế ngủ chính xác, bạn cần nằm trên một chiếc gối thấp. Chiếc gối này sẽ giúp bạn giữu được đường cong tự nhiên ở vùng cổ và lưng.
Ngủ không có gối để thả lỏng cơ thể
Gối được phát minh để nâng đỡ cơ thể trong khi ngủ. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng nằm sấp khi ngủ khiến cột sống bị kéo căng và gối sẽ khiến cột sống bị kéo căng hơn nữa. Nếu bạn muốn nằm sấp khi ngủ thì bạn không nên nằm gối mà đặt một chiếc đệm nhỏ dưới trán để dễ thở hơn.
Thông thường, nằm sấp khi ngủ là tư thế kém lành mạnh nhất đối với cơ thể. Nhưng nếu bạn khó đi vào giấc ngủ thì bạn có thể dùng một chiếc gối nhỏ ở dưới bụng và hông để duy trì trạng thái tự nhiên của cột sống.
6 tu the ngu mang den suc khoe va tuoi tho ma nhieu nguoi khong biet
 
Dùng gối ôm khi nằm nghiêng
Tư thế nằm nghiêng sẽ hữu ích hơn nhiều nếu bạn sử dụng thêm một chiếc gối. Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những chiếc gối đặc biệt dành cho bà bầu. Những chiếc gối này giúp nâng đỡ cơ thể, giảm căng thẳng từ hông và eo.
Tư thế ngủ phôi thai
Đây là tư thế ngủ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất. Không những thế, tư thế ngủ phôi thai cũng giúp các khớp được thư giãn. Đây là tư thế ngủ tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm.
Ôm người bạn yêu khi ngủ
Thật tuyệt vời khi được ôm người bạn yêu đi ngủ. Đây là tư thế ngủ tốt cho sức khỏe của bạn.Theo nghiên cứu, những người có đôi có cặp sẽ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn. Những cái ôm thúc đẩy sản xuất oxytocin làm giảm áp lực động mạch. Điều này có nghĩa là những người đã có người yêu/gia đình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn. Và tất nhiên, ngủ chung mang lại cảm giác thân thiết, tin cậy giữa người với người.
Theo Mai Lan/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)