6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang dư thừa đường, cần thay đổi ngay

Google News

Cơ thể thừa đường sẽ gây ra những hệ lụy nguy hiểm. Bạn cần biết những dấu hiệu này để kịp thời thay đổi chế độ dinh dưỡng, tránh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Mắt bị mờ

Cơ thể có quá nhiều đường có thể dẫn tới hiện tượng mờ mắt. Nguyên nhân đến từ hiệu ứng khử nước khi đường huyết tăng cao. Nó kéo theo các tế bào mắt cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

Cũng không thể loại trừ khả năng mắt bị mờ do các bệnh lý khác chẳng hạn như các tật khúc xạ ở mắt, tăng huyết áp, đục thủy tinh thể, đái tháo đường,… Hoặc nguyên nhân cũng có thể do thói quen nằm sấp khi ngủ.

Thường xuyên cảm thấy đói

Khi lượng đường trong máu tăng cao, quá trình hấp thụ glucose vào tế bào sẽ bị cản trở. Nó khiến cơ thể không nhận đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động thường ngày dẫn tới việc não phát tín hiệu yêu cầu ăn liên tục. Và vì vậy bạn sẽ rơi vào tình trạng lúc nào cũng cảm thấy đói.

Tăng cân

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của một cơ thể đang thừa đường là tăng cân. Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ quá nhiều đường có liên quan tới chứng béo phì ở trẻ nhỏ.

Đường dư thừa khiến tế bào gặp cản trở trong việc đốt chất béo và tăng insulin từ đó gây rối loạn quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Nói cách khác, lượng đường từ các thực phẩm mà bạn ăn như trái cây, cơm, đồ ngọt,… nếu không được đốt cháy sẽ tích tụ lại tạo thành mỡ thừa và khiến bạn tăng cân.

6 dau hieu canh bao co the dang du thua duong, can thay doi ngay

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung

Lượng đường trong máu tăng cao khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc lưu trữ và hấp thụ glucose đúng cách. Nó khiến năng lượng được đưa vào cơ thể không được sử dụng một cách hiệu quả và khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó tập trung.

Đi tiểu liên tục

Khi đường trong máu tăng cao thận của bạn sẽ phải làm việc một cách cật lực để tái hấp thu chất lỏng. Cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng quá tải khi cần cân bằng nồng độ glucose trong máu và trong tế bào.

Điều này khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng da hay nhiễm trùng nấm men.

Các vết thương lâu lành hơn

Nếu cơ thể thừa đường thì các vết thương trên da sẽ lâu lành hơn. Tình trạng tuần hoàn máu cũng trở nên xấu hơn, đặc biệt là ở chân và tay.

Để tránh cho cơ thể không bị thừa đường, nam giới chỉ nên dùng tối đa 37,5g đường còn phụ nữ chỉ nên dùng tối đa 25g.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)