5 thói quen giúp bơm máu lên não, giảm hẳn chứng đau đầu

Google News

Nếu như bạn thường xuyên bị đau đầu, hoa mắt hãy tập sống lành mạnh theo 5 thói quen này, chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.

5 thói quen sẽ làm thay đổi bệnh thiếu máu não, đau đầu của bạn

Ăn uống lành mạnh

Việc ăn thức ăn không lành mạnh như uống nhiều trà, cà phê sẽ khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng đau đầu, hoa mắt chóng mặt. Chính vì vậy, bạn hãy từ bỏ thói quen ăn uống không lành mạnh và nên bổ sung thêm thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn cho chứng thiếu máu não của mình.

Sửa lại tư thế ngồi

Khi bạn ngồi làm việc sai tư thế sẽ khiến cho máu lên não không được lưu thông dẫn tới bệnh đau đầu. Chính thói quen ngồi khom lưng, tư thế cẩu thả có thể gây căng thẳng cho đầu, cổ và vai, dẫn đến đau đầu do căng thẳng.

Chính vì vậy, bạn có công việc phải ngồi thường xuyên, hãy ngồi ngay ngắn trên bàn ghế và không ngồi trên giường. Đồng thời, bạn cũng hãy giữ cổ sống thẳng, để máy tính ngang tầm mắt và giữ vai thẳng. Nghỉ ngơi vài phút sau mỗi giờ làm việc.

5 thoi quen giup bom mau len nao, giam han chung dau dau
Thay đổi thói quen ngồi giúp lưu thông máu lên não

Không căng thẳng

Việc bạn thường xuyên bị căng thẳng là một nguyên nhân chính gây ra đau nửa đầu. Do đó, bạn hãy cố gắng kiểm soát mức độ căng thẳng của mình.

 Bạn có thể  kiểm soát căng thẳng bằng cách tập thiền, yoga, các bài tập thở hoặc thậm chí là đi bộ nhẹ nhàng có thể làm dịu tâm trí của bạn và giảm mức độ của hormone căng thẳng để mọi việc chứng đau đầu giảm đi.

Không hút thuốc

Thói quen hút thuốc không có lợi cho sức khỏe. Thuốc lá có thể gây tổn thương phổi, ảnh hưởng sức khỏe đường ruột, giảm khả năng miễn dịch và còn gây đau đầu  thiếu máu não cho bạn.

Dù bạn hút thuốc chủ động và thụ động đều có thể góp phần gây đau đầu. Cơn đau đầu có thể dữ dội hơn nếu bạn hút quá nhiều thuốc lá hoặc hút thuốc lá khi bụng đói. Nguyên nhân là điều này xảy ra do nicotine làm co mạch máu và giảm lưu lượng máu lên não, dẫn đến đau đầu.

5 thoi quen giup bom mau len nao, giam han chung dau dau-Hinh-2
Ngủ đủ giấc giúp giảm chứng thiếu máu não gây đau đầu

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn thường xuyên bắt não bộ của mình chịu căng thẳng bởi làm việc áp lực, hay thức khuya thì hiện tượng đau đầu càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn nên tập thói quen ngủ sớm, và ngủ đủ giấc. Đồng thời, việc bạn ngủ đủ giấc còn rất tốt cho da mặt của bạn, giúp bạn chống lại quá trình lão hóa da mặt hiệu quả.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)