40 tuổi nhồi máu não, liệt nửa người vì món khoái khẩu này

Google News

Liên tục uống rượu và ăn các loại nội tạng, đồ dầu mỡ, anh Trương nhồi máu não đột ngột và liệt nửa người bên phải.

Theo thông tin đăng tải, anh Trương, 40 tuổi, ở Tương Dương, Hồ Bắc, Trung Quốc, là một chủ xưởng may nhỏ. Đi lên từ nỗ lực của bản thân, đến khi thành công, anh Trương có cuộc sống khá sung túc, thoải mái.
Nào ngờ, chưa được hưởng phúc bao lâu, anh Trương đột nhiên bị nhồi máu não và nằm liệt, khiến gia đình vô cùng thương tâm khổ sở.
Sau khi thăm khám cho anh Trương và hỏi về thói quen ăn uống, sinh hoạt, bác sĩ chỉ rõ, chính chuyện ăn uống vô độ của anh Trương là nguyên nhân khiến anh bị nhồi máu não.
40 tuoi nhoi mau nao, liet nua nguoi vi mon khoai khau nay
Anh Trương nhồi máu não, liệt nửa người vì thói quen ăn uống - Ảnh minh họa.
Hoá ra, vì công việc kinh doanh, Trương thường phải xã giao với các doanh nghiệp, khách hàng, cá nhân anh lại thích ăn một số bộ phận nội tạng, không kiêng dè đồ dầu mỡ.
Dù cách đây một năm được chẩn đoán mắc bệnh mỡ máu nhưng anh Trương không quan tâm. Vợ anh Trương cũng cực kỳ chiều chồng nên dù biết không tốt, chị vẫn thường mua các loại nội tạng về chế biến cho chồng ăn.
Vài ngày trước, sau khi trở về nhà từ bữa tiệc thết đãi khách hàng, anh Trương khá mệt nên nằm xuống một lúc, chuẩn bị đi tắm, nhưng đột nhiên anh lại cảm thấy chóng mặt và tê liệt, chỉ kịp ú ớ gọi vợ.
Người vợ ngay lập tức đưa chồng đến bệnh viện nhưng việc cứu chữa không hiệu quả. Anh Trương được chẩn đoán là nhồi máu não, liệt nửa thân người bên phải.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, vấn đề ăn uống là căn nguyên của bệnh mỡ máu và nhồi máu não. Vì vậy, những điều kiêng kỵ trong chế độ ăn uống rất quan trọng đối với việc hạ lipid máu, không được chủ quan, nếu không hậu quả vô cùng lớn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bệnh bại liệt quay trở lại Malaysia. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)