4 dây chuyền sản xuất tên lửa của Nga hoạt động hết công suất

Google News

4 dây chuyền sản xuất tên lửa của Nga với 30.000 công nhân quốc phòng hoạt động hết công suất, để kịp sản xuất 2.000 tên lửa, đảm bảo cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Để đảm bảo nhu cầu tên lửa cho giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quân sự đặc biệt của Quân đội Nga tại Ukraine, Nga đã khởi động lại 4 dây chuyền sản xuất tên lửa hiện đại và tổ chức sản xuất hết công suất.

4 day chuyen san xuat ten lua cua Nga hoat dong het cong suat

Ảnh: Tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101 của Quân đội Nga. Nguồn Sputnik 

Vào ngày 1/7, Thứ trưởng Quốc phòng Bộ Quốc phòng Nga Thượng tướng Alexey Krivoruchko phụ trách mảng vũ khí trang bị công khai tuyên bố, các doanh nghiệp quốc phòng của Nga, có khả năng đảm bảo tất cả vũ khí và đạn dược cho Quân đội Nga, trong các hoạt động quân sự đặc biệt.

Các nhà máy công nghiệp quốc phòng theo quy định của Bộ Quốc phòng Nga, có nhiệm vụ sản xuất được giao theo chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt các loại tên lửa không tấn công tầm xa, không thể thiếu trên chiến trường, đã được ưu tiên chế tạo.

4 day chuyen san xuat ten lua cua Nga hoat dong het cong suat-Hinh-2

Ảnh: Tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Quân đội Nga. Nguồn Sputnik 

Theo thông tin chính thức do Lực lượng Tên lửa Nga cung cấp, Nga đã tái khởi động sản xuất 4 loại tên lửa, bao gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Calibre, tên lửa chống hạm P-800 Oniks và tên lửa hành trình tấn công mặt đất phóng từ trên không Kh-101.

Hiện các dây chuyền sản xuất tên lửa này của Nga đang hoạt động hết công suất tối đa theo yêu cầu thời chiến. Hơn 30.000 công nhân quốc phòng từ giám đốc, kỹ sư, công nhân lành nghề ... đã chủ động hủy bỏ các kỳ nghỉ và tiếp tục làm việc, để đáp ứng đầy đủ các loại tên lửa khác nhau cho Quân đội Nga.

Lý giải tại sao Nga giành lợi thế và không thể ngăn cản trong giai đoạn hai của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine? Nguyên nhân chính của việc này là do Quân đội Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa.

4 day chuyen san xuat ten lua cua Nga hoat dong het cong suat-Hinh-3

Ảnh: Tàu chiến Hạm đội Biển Đen phóng tên lửa hành trình Calibre vào lãnh thổ Ukraine. Nguồn Sputnik

Ngay từ đầu cuộc chiến, lực lượng tên lửa Nga đã là lực lượng tiên phong dẫn đầu, sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật chiến dịch Iskander, tên lửa hành trình Calibre, tên lửa chống hạm P-800 Oniks và các loại tên lửa hành trình phóng từ trên không;

Lực lượng tên lửa Nga đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào nhiều mục tiêu chiến lược và quan trọng ở Ukraine, bao gồm sở chỉ huy tiền phương, kho đạn, trận địa phòng không và nơi bố trí quân, làm tê liệt hoàn toàn hệ thống chỉ huy tiền tuyến của Quân đội Ukraine, hệ thống tiếp tế hậu cần.

Nhờ sự hỗ trợ hỏa lực của các lực lượng tên lửa Nga, nên các binh chủng tác chiến mặt đất đã chiến đấu thuận lợi. Do đó, vai trò của các lực lượng tên lửa chiến thuật của Quân đội Nga, trong chiến dịch quân sự đặc biệt là rất lớn.

Theo kế hoạch tác chiến do Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga xây dựng và yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng tên lửa Nga sẽ cần bổ sung ít nhất 2.000 tên lửa tấn công các loại, để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu khác nhau.

4 day chuyen san xuat ten lua cua Nga hoat dong het cong suat-Hinh-4
Ảnh: Tên lửa chống hạm P-800 Oniks. Nguồn Spunik

Như vậy có thể thấy, ngành công nghiệp quốc phòng của Nga sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu về đạn tên lửa cho chiến đấu. Có thông tin cho rằng, 30.000 công nhân quốc phòng đã sản xuất ngoài giờ ngày đêm, để đáp ứng yêu cầu 2.000 tên lửa cho chiến dịch quân sự đặc biệt tiếp theo.

Như Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Alexey Krivoruchko tuyên bố, với một nền tảng công nghiệp quốc phòng vững chắc và đội ngũ công nhân quốc phòng lành nghề, hoàn toàn đáp ứng đủ vũ khí cho quân đội Nga chiến đấu, kể cả trong điều kiện chiến tranh kéo dài.

Tiến Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)