4 dấu hiệu xuất hiện trên mặt chứng tỏ thận đang suy yếu

Google News

Nếu thấy trên khuôn mặt xuất hiện những dấu hiệu này thì chứng tỏ thận đang có dấu hiệu suy yếu. Vì vậy, bạn chớ nên xem thường.

Thận là 1 trong 5 cơ quan quan trọng nhất đối với sức khỏe con người. Thận đảm nhận chức năng lọc, đào thải chất căn bã, độc tố và nước dư thừa ra bên ngoài cơ thể qua nước tiểu.

Ngoài ra, thận còn giúp điều tiết sản sinh hồng cầu, kiểm soát huyết áp, điều tiết nồng độ chất điện giải. Nếu chức năng thận kém thì hoạt động của hệ bài tiết sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gây ra những dấu hiệu bất thường. Để kịp thời bồi bổ cho thận, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu sớm của bệnh. Dưới đây là 4 dấu hiệu xuất hiện trên mặt chứng tỏ thận đang dần xấu đi.

Sưng mặt

Một trong những dấu hiệu chứng tỏ thận không khỏe chính là sưng mặt. Vì không khỏe nên thận không thể xử lý được lượng nước dư thừa trong cơ thể. Chính vì vậy mà nước tích tụ lại dẫn đến phù mặt.

Quầng thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến quầng thâm mắt và đa số mọi người đều có. Một nguyên nhân khá phổ biến là do thiếu ngủ. Chính vì vậy mà nhiều người thường chủ quan bỏ qua dấu hiệu này.

Trong trường hợp bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc trong một khoảng thời gian dài mà vẫn xuất hiện quầng thâm mắt thì hãy nghĩ đến việc chức năng của thận đã suy giảm. Vì chức năng thận suy giảm nên nước trong cơ thể không đủ thải ra ngoài khiến da mặt xuất hiện quầng thâm.

4 dau hieu xuat hien tren mat chung to than dang suy yeu

Môi thâm

Hãy nhìn lại đôi môi của mình, nếu bạn để chúng thâm trong một thời gian dài thì điều đó chứng tỏ bạn không quan tâm đến sức khỏe của hai quả thận. Vì thận khí trong cơ thể không đủ nên môi không có khí sắc. Để cải thiện tình hình bạn hãy bồi bổ can thận ngay để nhận được cải thiện chức năng và môi lúc nào cũng hồng hào, tràn đầy sức sống.

Mũi đỏ

Ở những người có chức năng thận kém có thể xuất hiện thêm một triệu chứng nữa đó là mũi bị sưng đỏ. Tất nhiên, không phải lúc nào mũi đỏ cũng là dấu hiệu cho thấy thận kém. Đó cũng có thể là do ăn quá nhiều đồ cay. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ cay cũng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của thận. Vì vậy mà hãy cố gắng hạn chế loại đồ ăn này và tập trung ăn uống, nêm nếm gia vị nhẹ nhàng để thận không phải hoạt động quá sức.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)