3 trường hợp xì hơi cảnh báo ung thư trực tràng

Google News

3 tình huống xì hơi sau đây có thể là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng đang "vẫy gọi" bạn, nên cảnh giác.

Xì hơi là một hiện tượng sinh lý bình thường, là hiện tượng thải khí do dạ dày cần tiết ra axit dịch vị khi tiêu hóa thức ăn mà sinh ra.
Xì hơi cũng là một biểu hiện của sức khỏe con người, trong trường hợp bình thường, một người trung bình sẽ xì hơi hơn mười lần một ngày, khi cơ thể có bất thường thì tần suất cũng thay đổi kèm theo một số triệu chứng khác.
Theo các chuyên gia sức khoẻ, ngoài việc bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống, việc xì hơi bất thường, không rõ nguyên nhân có thể cho thấy cơ thể đang tồn tại các bệnh lý, đặc biệt là đại trực tràng. Cụ thể, 3 tình huống xì hơi có thể là ung thư trực tràng đang "vẫy gọi" bạn, biết sớm sẽ có lợi.
3 truong hop xi hoi canh bao ung thu truc trang
  Ảnh minh hoạ.
Trường hợp 1: Xì hơi nhưng hơi không ra được
Điều này thường xảy ra với rất nhiều người, nếu bạn có thể dễ dàng xì hơi vài lần thì có thể giảm đau hiệu quả. Nhưng khi bụng luôn đầy hơi mà khí không thoát ra ngoài được thì phải lưu ý, có khả năng dạ dày có vấn đề, nếu tình trạng này kéo dài quá lâu có thể cũng gây ra những thay đổi trong các tế bào trong ruột và gây ra ung thư đại trực tràng.
Trường hợp 2: Đau bụng âm ỉ
Khi trong cơ thể có khí, nếu không được giải phóng kịp thời, dạ dày sẽ ngày càng căng chướng và gây ra những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới. Nguyên nhân của những hiện tượng này có lẽ là do trong ruột có khối u nên khí không thoát ra ngoài kịp, một khi xảy ra hiện tượng này thì nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra đường tiêu hóa.
Trường hợp 3: Thay đổi về mùi
Xì hơi quá hôi hoặc có mùi tanh khác lạ thì có thể do xuất huyết tiêu hoá, xuất huyết ruột hoặc viêm loét đại tràng, thậm chí là ung thư. Chính vì thế, khi xì hơi có mùi đặc biệt hôi thối, thì đừng chủ quan, nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra đường tiêu hóa, đảm bảo cho sức khỏe của bản thân.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)