3 năm không uống nước lọc, cơ thể chàng trai trẻ thay đổi ghê rợn

Google News

Không uống nước lọc suốt 3 năm, cơ thể chàng trai bị nổi đầy sỏi gút, khó khăn trong đi lại và sinh hoạt.

Theo thông tin đăng tải, anh Trương, 30 tuổi, hiện đang sống ở thành phố Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc. Từ khi còn học đại học, anh Trương đã ăn uống bất thường, sinh hoạt không đều đặn.
Trương cho biết, anh rất thích ăn thịt nướng, ăn lẩu và uống các loại đồ uống có ga, cực ít uống nước lọc, nước đun sôi để nguội. Khoảng 3 năm gần đây, thậm chí, chàng trai 30 tuổi không động đến chút nước lọc nào.
Không ngờ, cơ thể anh ngày càng rệu rã, cách đây không lâu còn nổi lên những cục u nhỏ ở khắp bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, bàn chân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày.
3 nam khong uong nuoc loc, co the chang trai tre thay doi ghe ron
 Anh Trương nằm trên giường bệnh, khó đi lại.
Hoảng sợ, anh Trương đi khám và được bác sĩ cho biết, anh đã bị bệnh gút kinh niên, tiền sử 10 năm. Điều này khiến sỏi hình thành ở bàn tay, khuỷu tay, đầu gối, mu bàn chân và gót chân, phần lớn đọng lại quanh khớp và gân, ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường, gây ra những tổn thương nhất định cho khớp.
Đặc biệt, nếu là sỏi do gút gây ra thì dù có phẫu thuật lấy sỏi ra ngoài thì chức năng khớp sau này vẫn bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định.
3 nam khong uong nuoc loc, co the chang trai tre thay doi ghe ron-Hinh-2
 Các bộ phận trên cơ thể của anh Trương bị mọc sỏi gút.
Bác sĩ cũng giải thích rằng có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hình thành sỏi gút, một là ăn quá nhiều thức ăn có chứa purin (hay còn gọi là nhân purin) như cá, hải sản và một số đồ uống.
Nguyên nhân thứ hai là do chuyển hóa, khi cơ thể người bệnh không thể đào thải hết lượng axit uric còn sót lại từ chế độ ăn không lành mạnh sẽ hình thành sỏi.
Qua trường hợp của anh Trương, bác sĩ khuyên mọi người nhất định phải ăn uống lành mạnh, đừng cậy còn trẻ mà phung phí sức khoẻ, nếu không sẽ phải trả giá đắt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bị bệnh gút. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)