Kỳ lạ: Treo smartphone lên cây để bắt... lâm tặc

Google News

(Kiến Thức) - Một dự án rừng tại Indonesia đã có sáng kiến dùng smartphone cũ treo trên cây ngăn chặn hành động phá rừng.

Tổ chức “Kết nối rừng”, có trụ sở tại San Francisco, Mỹ vừa thực hiện dự án “phi công” tại các khu rừng tại Indonesia. Trong dự án, họ sử dụng smartphone cũ chạy hệ điều hành Android để ghi lại và nhận diện tiếng cưa.

Những chiếc điện thoại này được trang bị thêm những tấm năng lượng mặt trời để vẫn có thể hoạt động được khi trời dần tối. Loa của những điện thoại này được bật mọi lúc và một phần mềm được sử dụng để “nghe” tiếng cưa và đưa ra cảnh báo khi cần thiết. Mỗi một chiếc điện thoại có thể “nghe” được trong phạm vi bán kính 0,5 km.

 Tiếng cưa không quá khó để smartphone nhận diện được.

Người sáng lập của tổ chức “Kết nối rừng” Topher White hi vọng có thể đơn giản hóa công nghệ này để những người dân địa phương đưa những điện thoại này vào trong hộp, dính nó lên cây và bắt đầu “theo dõi” những kẻ chặt rừng trái phép.
 
Hiện những nỗ lực cứu rừng tại Indonesia chưa phát huy được tác dụng. Những người bảo vệ rừng đang hy vọng với phương pháp đơn giản này rừng ở Indonesia sẽ được bảo vệ một cách hiệu quả hơn.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo NS)

Bình luận(0)