10 tiêm kích Su-35, Su-30SM sắp tới Quân khu Tây Nga

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Oleg Kochetkov cho biết, lực lượng Quân khu miền Tây sẽ nhận thêm 10 tiêm kích đa năng Su-35 và Su-30SM.

Phát biểu trước báo giới ngày 22/6, phát ngôn viên của Quân khu miền Tây Nga, ông Oleg Kochetkov cho biết: “Tổng cộng, hơn 10 tiêm kích đa năng Su-35 và Su-30SM sẽ được đưa vào hoạt động ở các đơn vị thuộc Quân khu miền Tây trước cuối năm 2015 theo Sắc lệnh của Bộ Quốc phòng”.
10 tiem kich Su-35, Su-30SM sap toi Quan khu Tay Nga
 Tiêm kích Su-30SM của Nga.
Theo lời vị đại diện này, các máy bay Su-35 và Su-30SM sẽ đảm trách nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới trên không khu vực phía tây và tây bắc của nước Nga. Ông Kochetkov cũng cho biết, các phi công đã hoàn tất quá trình tập bay với các tiêm kích mới trên.
Tiêm kích đa năng Su-35 là chiến đấu cơ thế hệ 4++ do công ty Sukhoi sản xuất dựa trên dòng Su-27 huyền thoại. Nó được tích hợp nhiều công nghệ của tiêm kích thế hệ 5 đem lại khả năng tác chiến đối không mạnh mẽ, bên cạnh đó có thể đảm nhiệm vai trò đối đất, đối hải. 
Trong khi Su-30SM là biến thể dành riêng cho Không quân Nga dựa trên mẫu Su-30MKI xuất khẩu tới Ấn Độ. Su-30SM được trang bị hệ thống vũ khí, điện tử do Nga sản xuất.
Thanh Nga (theo Tass)

Bình luận(0)