Trung Quốc bán hàng loạt công nghệ vũ khí cho Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Indonesia sẽ có được công nghệ sản xuất 3 loại vũ khí từ Trung Quốc gồm pháo Type 90B, pháo tự động 30mm và trạm vũ khí tự động UW1.

Tạp chí Khán Hòa (Canada) đưa tin, Công ty Công nghiệp phương Bắc Trung Quốc đã chuyển giao 3 công nghệ sản xuất vũ khí cho công ty IndoMesin của Indonesia, gồm pháo phản lực phóng loạt cỡ 122mm 40 nòng Type 90B, hệ thống vũ khí điều khiển từ xa UW1 và pháo hải quân 30mm. 
Những loại vũ khí này sẽ được sản xuất tại Indonesia và trang bị cho lục quân và hải quân nước này. Giai đoạn ban đầu Indonesia chỉ chịu trách nhiệm lắp ráp, còn toàn bộ linh kiện do công ty công nghiệp phương Bắc cung cấp, sau đó thì Indonesia tự sản xuất linh kiện. Tuy nhiên, các vũ khí này chỉ được phép sử dụng cho Quân đội Indonesia, mà không được phép xuất khẩu. 
Trung Quoc ban hang loat cong nghe vu khi cho Indonesia
 Pháo phản lực phóng loạt Type 90B.
Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác quân sự - kỹ thuật giữa Indonesia và Trung Quốc ngày càng được tăng cường. Indonesia không những mua sắm các hệ thống vũ khí Trung Quốc mà mua luôn công nghệ chế tạo. Điển hình như trường hợp tên lửa hành trình chống tàu C-705 - Indonesia đã mua 18 quả đạn từ Trung Quốc và sau đó đang đề nghị cấp giấy phép. 
Pháo phản lực Type 90B là thiết kế cải tiến từ dòng Type 81 mà Trung Quốc sao chép công nghệ pháo BM-21 Grad Liên Xô. Type 90B được đặt trên khung gầm cơ sở xe bánh lốp 6x6 bánh Beifang Benchi 2629 lắp giàn pháo 40 nòng cỡ 122mm, tầm bắn đạt 20-40km tùy từng loại đạn rocket.
Điểm khác lớn nhất giữa Type 90B so với các thế hệ pháo trước đó nằm ở việc nó được bổ sung thêm xe trinh sát pháo binh tăng đáng kể sự chính xác hỏa lực.
Trong khi UW1 là trạm điều khiển vũ khí tự động có thể tích hợp đại liên 14,5mm hoặc 12,7mm trang bị khí tài trinh sát hiện đại gồm camera màu CCD, khí tài trinh sát hồng ngoại.
Còn pháo tự động 30mm thì không rõ kiểu loại, tên gọi, theo quan chức Indonesia, pháo này đạt tốc độ bắn 320 phát/phút, tầm bắn tối đa 4.000m, trang bị trên các tàu tuần tra cỡ nhỏ. Ngoài ra, cũng có thông tin cho biết, Indonesia đang đàm phán mua công nghệ pháo 76mm từ Trung Quốc.
Bằng Hữu

Bình luận(0)