Trực thăng Z-10 TQ hạ cánh thành công trên tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Theo bức ảnh được Quân đội Trung Quốc công bố thì trực thăng chiến đấu hiện đại nhất nước này Z-10 đã thực hiện cuộc hạ cánh thành công lên tàu đổ bộ Type 072A.

Tạp chí Navy Recognition đưa tin dựa vào hình ảnh được công bố bởi Quân đội Trung Quốc cho thấy, trực thăng chiến đấu Z-10 đã thực hiện thành công cuộc hạ cánh lên boong tàu đổ bộ Type 072A (NATO định danh là lớp Yuting-III).
Chiếc trực thăng Z-10 thuộc biên chế Lữ đoàn 5, Quân đoàn 1, Đại Quân khu Nam Kinh trong khi tàu đổ bộ thuộc biên chế Hạm đội Đông Hải (số hiệu 913).
 Trực thăng chiến đấu Z-10.
Mục tiêu của cuộc thử nghiệm hạ cánh này có thể là nhắm tới trong tương lai Z-10 có thể hạ cánh trên tàu chiến tương tự, cung cấp sự yểm trợ hỏa lực tầm gần. Và cũng có thể việc này còn phục vụ cho việc đưa trực thăng Z-10 lên hoạt động trên tàu đổ bộ lớn Type 071.
Tàu đổ bộ Type 072A có chiều dài 119,5m, lượng giãn nước 4.800 tấn, tàu có thể chở được 10 xe tăng hoặc 500 tấn hàng hoặc 250 lính trang bị đầy đủ. Ngoài ra, có sân đáp trực thăng nhưng tàu không có nhà chưa và không có phương tiện hỗ trợ hoạt động của trực thăng trên tàu.
Trực thăng chiến đấu Z-10 do Tập đoàn Công nghiệp máy bay Changche (CAIC) thiết kế và sản xuất, có sự hỗ trợ ban đầu từ công ty Kamov (Nga). Nhiệm vụ chính của Z-10 là chống tăng, mục tiêu cố định mặt đất, lực lượng cơ động.
Hoàng Lê

Bình luận(0)